ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มนักดนตรีอิสระ รวมตัวกันยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ผอ.ศบค.ขอให้กลับไปเล่นดนตรีได้ตามปกติ ภายใน 7 วัน เพื่อหารายได้ ยันพร้อมปฎิบัติตามแนวทางป้องกันโรคตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

กลุ่มนักดนตรีอิสระ รวมตัวกันยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เพื่อเรียกร้องให้ผ่อนคลายอาชีพนักร้องและนักดนตรี และแดนเซอร์ รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับงานดนตรีนี้ ได้กลับมาทำงานตามปกติ 

น.ส.พรพรรณ เภตรารัตน์ ตัวแทนอาชีพนักดนตรีอิสระ กล่าวว่า ขอให้กลุ่มนักดนตรีได้ทำงานตามปกติ หลังจากที่ขณะนี้หลายกิจการได้รับการคลายล็อกแล้วในเฟสที่ 4 แต่อาชีพนักร้องนักดนตรีแทบจะเป็นอาชีพเดียวที่ยังไม่ได้รับการผ่อนปรน จึงอยากขอความเห็นใจให้กลุ่มอาชีพดังกล่าวนี้ได้กลับไปทำงาน เพื่อให้สามารถมีรายได้มาดูแลครอบครัวได้ เนื่องจากที่ผ่านมาได้แบกรับค่าใช้จ่าย มาเป็นเวลากว่า 4 เดือน ทำให้รายได้หายไป และหากยังคงไม่ได้ทำงาน ก็จะทำให้หลายครอบครัว อาจได้รับผลกระทบมากขึ้น จากค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ยังค้างอยู่ โดยภายใน 1 ก.ค.นี้ จะถึงกำหนดชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ ในรอบบิลที่ 4 แล้ว 

ทั้งนี้ พบว่าครอบครัวอาชีพนักดนตรี และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับงานดนตรี มีกว่า 1 แสนครอบครัว อย่างไรก็ตามขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ให้ความขัดเจนให้กลุ่มอาชีพนักดนตรี สามารถกลับไปทำงานได้ภายใน 7 วันนี้ เนื่องจากหากไม่ได้ทำงานในช่วงเวลาดังกล่าว จะไม่มีรายได้จ่ายค่างวดต่างๆ ในเดือนก.ค. นี้ 

หากทางรัฐบาล ได้ผ่อนปรนให้กลุ่มอาชีพนักดนตรี กลับมาทำงานได้ตามปกติ ก็พร้อมที่จะจ่ายหนี้ และพร้อมที่จะปฎิบัติการตามมาตรการสาธารณสุขกำหนดทั้งการใส่หน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง การตรวจวัดอุณหภูมิ เป็นต้น 

นอกจากนี้ทางกลุ่มนักดนตรียังเสนอให้สถาบันทางการเงินช่วยพักชำระหนี้ ให้กับกลุ่มนักดนตรีบางส่วน ที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยาด้วย

อ่านเพิ่มเติม