ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯลงพื้นที่เขตบางขุนเทียน หยอดชาวบ้านมาบางแค แคร์ทุกคน ไม่ต้องการทะเลาะ ขัดแย้งกับใคร ก่อนถูกชาวบ้านแซวดูรายการศาสตร์พระราชาฯ พร้อมให้สัมภาษณ์ยืนยันไม่กังวล กกต. เร่งยุบพรรคไทยรักษาชาติ การันตีไม่มีเหตุทำให้เลือกตั้งไม่ราบรื่น

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ลงพื้นที่เขตบางขุนเทียน ตรวจเยี่ยมการแก้ไขปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งในพื้นที่ โดยพบประชาชนบอกตนเป็นคนบางขุนเทียนเหมือน เพราะเรียนวัดนวลนรดิศ วันนี้มาบางขุนเทียน ก่อนหน้าไปบางแค "เพราะบางแค คือแคร์ทุกคน" และไม่ต้องการพูดให้เกิดความขัดแย้งหรือทะเลาะกับใคร แต่ยอมรับเป็นคนอารมณ์เร็ว ทุกวันนี้ต้องปรับตัว ส่องกระจกแล้วยิ้มบอกให้ตนเองอย่าโมโหทุกวัน แต่พอมาทำเนียบรัฐบาลมีปัญหาเยอะไปหมด ซึ่งการเป็นนายกรัฐมนตรีต้องเป็นคนเข้มงวด รักษากติกา จึงจะเดินหน้าต่อไปได้ เช่น การท่องเที่ยว ที่หลายคนออกมาพูดว่าไม่มีใครมาท่องเที่ยวเลย แต่รู้หรือไม่รัฐบาลนี้ มีนักท่องเที่ยวมาตั้ง 40 ล้านคน ตนเพียงจัดระเบียบให้ดีขึ้นเท่านั้น รักษากฏระเบียบ ทำตามกฏหมาย 

นายกรัฐมนตรีได้พูดหยอกล้อกับชาวบ้าน ว่าเวลาฟังละครฟังกันมาก พร้อมเลียนเสียงตัวละคร ว่า "วันๆ มีแต่เรื่องคนใช้คุยกับเจ้านาย ฉันละเกลียดเธอ" พร้อมเปรียบโลกนี้คือละคร ก่อนถามชาวบ้านว่า ขณะนี้ดูละครเรื่องอะไร แต่ชาวบ้านตอบว่า ไม่ได้ดูเพราะดูรายการศาสตร์พระราชาฯ ทำให้นายกรัฐมนตรีพอใจหัวเราะอย่างอารมณ์ดี และบอกว่าชาวบ้านปากหวาน ก่อนจะส่งมินิฮาร์ทให้ และกล่าวว่านี่คือหัวใจดวงน้อย

จากนั้นนายกรัฐมนตรีชมสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน อาหารทะเลประเภทต่างๆ โดยนายกรัฐมนตรีเลี่ยงที่จะจับปู เพราะกลัวเป็นประเด็น แต่ได้ซื้อปูดอง และต้นพันธ์ส้มบางมด 3 ต้น ไปปลูกที่บ้าน ก่อนที่จะนำคณะลงเรือ ไปปลูกป่าชายเลนและปั่นจักรยานชมวิว เส้นทางท่องเที่ยวนิเวศน์


ประยุทธ์ 0190213155030000000.jpg

นายกฯ ไม่หวั่น กกต.ยุบ ทษช. การันตีไร้ป่วนเลือกตั้ง

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์อย่างอารมณ์ดีกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ ว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับตนเอง แม้หลายฝ่ายจะมองว่ากระบวนการดูเหมือนเร่งรัด และมั่นใจจะไม่มีการเคลื่อนใดๆ ประชาชนจะเกิดความเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น ยืนยันส่วนตัวไม่กังวล แต่กังวลกับงานในหน้าที่ ที่ยังไม่แล้วเสร็จ พร้อมย้ำสถานการณ์การเมืองขณะนี้ยังเป็นปกติ หากไม่ปกติตนเองคงไม่มานั่งเรือได้ และขณะนี้ยังไม่มีสิ่งบอกเหตุว่าการเลือกตั้งจะไม่ราบรื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่มีนายโกวิท ธารณา อดีต ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ที่ลาออกจากพรรค เพราะไม่พอใจที่ไม่มีรายชื่อในบัญชีผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ได้มาต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ด้วย โดยบอกว่ามาช่วยผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐแล้ว และลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่น้อยใจแต่พรรคไม่ให้เกียรติ