ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ลงพื้นที่ จ.นครปฐม​ แกนนำ รทสช.-ประชาชน รอรับ ดีใจเห็นคนจำนวนมากเป็นกำลังใจให้กัน บอกประเทศบอบช้ำพอแล้ว​อย่าเสียเวลาขัดแย้ง เอาเวลามาช่วยพัฒนาประเทศ - ชิมเขียดทอดโชว์ บอกกินได้ทุกอย่างที่พูดไม่ได้ อวยพรให้ทุกคนมีความสุขตลอดไป ตอบกลับชาวบ้านขอขึ้นค่าแรง "มีเงินเมื่อไหร่ขึ้นมานั้น กำลังหาเงินอยู่" ด้าน ‘พีระพันธุ์’ ยันนายกฯ ลุยลงพื้นที่ปกติ ปัดจีบ ส.ส. เชื่อประชาชนต้องการคนดีแบบนายกญ ไปทำงานการเมือง

วันที่ 26 ธ.ค. 2565 ที่องค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิดงานมหาธีรราชเจ้ารำลึก มหกรรมวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม ครั้งที่ 19 ประจำปี 2566 โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ,อิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ,พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกฯ ,เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร (เสธ.แก้ว) รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ส.ส.นครปฐม เขต 1 ,เดชา สะสมทรัพย์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ และ พ.ท.หิมาลัย ผิวพรรณ หรือ เสธ.หิ อดีตนายทหารชื่อดัง และที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร มารอต้อนรับ

เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึง มีนักเรียน ประชาชนในพื้นที่มารอต้อนรับ พร้อมมอบดอกไม้ และขอถ่ายรูป โดยต่างตะโกนว่า “ลุงตู่สู้ๆ-รักลุงตู่ -ลุงตู่ forever “ จากนั้นนายกฯ ได้สักการะพระร่วงโรจนฤทธิ์ฯ องค์พระปฐมเจดีย์ ก่อนลงมาชมการแสดงและเปิดงาน พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการฯ พบปะประชาชน

พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวเปิดงานว่า “วันนี้ผมได้มาเยี่ยมเยือนอีกครั้งหนึ่ง มีความผูกพันกันอยู่แล้วโดยเฉพาะพระโรจนฤทธิ์ฯ ที่เราเคารพนับถือกันทั้งจังหวัด ทุกท่านทราบดีอยู่แล้วว่านั่งอยู่ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล เป็นประตูสู่ภาคตะวันตกและภาค ใต้เหมาะแก่พื้นที่การทำเกษตรเป็นฐานอุตสาหกรรมแปรรูปทางการเกษตรและอาหาร มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายทั้งทางศาสนาประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมตลอดจนเป็นเมืองศูนย์กลางการสื่อสารของภูมิภาค”

ประยุทธ์ นครปฐม -82C6-42D7-95C4-B8FA5B093AC4.jpegประยุทธ์ -7C6F-493E-A19F-B399DFDDE8CF.jpeg

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนยินดีตั้งแต่เดินเข้ามา​ เห็นประชาชนจำนวนมาก ต่างคนต่างเป็นกำลังใจให้กันและกันก็และกัน​ ในฐานะที่ตนเป็นนายกรัฐมนตรี ของประเทศไทยในเวลานี้​ ทุกคนในรัฐบาลพยายามทำอย่างเต็มที่​ที่จะดูแลทุกจังหวัดให้มีความก้าวหน้า มีความเท่าเทียมแต่ทั้งหมดก็ต้องขึ้นอยู่กับศักยภาพที่จะพัฒนาไปได้อย่างไรร่วมกับรัฐบาลในทุกมิติ ขอให้ทุกคนระมัดระวังตัวให้ดีที่สุด 

อย่างไรก็ตามขอให้มีความสุข​ ที่ผ่านมารัฐบาลได้เน้นย้ำการส่งเสริมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวมาโดยตลอด ในพื้นที่มาต่อยอดสร้างสรรค์ให้เกิดการท่องเที่ยวด้านศิลปวัฒนธรรม​ ส่ง​เสริมให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ​ ในพื้นที่เป็นการสร้างงานสร้างรายได้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด นับว่าเป็นประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่ทุกคนต้องเอื้อเฟื้อ​เผื่อแผ่ซึ่งกันและกัน​ ต้องรักสามัคคีกัน เผื่อแผ่แบ่งปันความรักเผื่อแผ่แบ่งปันรายได้ให้ทั่วถึงกัน

“นี่คือประเทศไทยของเราอันเป็นที่รักยิ่ง​ ดินแดงแห่งขวานทอง เราก็เป็นส่วนหนึ่งในขวานเล่มนี้​ ทุกคนต้องรักต้องสามัคคี ต้องอยู่ภายใต้พระบรมโพธิสมภาร นี่เป็นสิ่งที่ผมฝากไว้ความรักความสามัคคีและความยึดมั่นในแกนหลัก 3 ประการคือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และสำคัญยิ่งสำหรับพวกเรา เราทราบประวัติศาสตร์ดีอยู่แล้ว ว่าเราเป็นมาอย่างไรประเทศเราเป็นอย่างไรประวัติศาสตร์ชาติไทยเป็นอย่างไรมีหลายยุคหลายสมัยกี่ร้อยปีมาแล้ว เสมอว่าสิ่งที่เรามีทุกวันนี้เพราะคนไทยด้วยกันเพราะสถาบัน ต้องสืบสานรักษาต่อยอดไปสู่ลูกหลานของเรา”

“การที่เราจะทำอะไรที่เจริญเติบโตขึ้นก็เหมือนการปลูกต้นไม้​ รักษาไว้ไม่ให้ถูกแมลงกัดกิน ปลอดภัยจนตาย​ เราต้องเจอกันดูแลคนเราก็เหมือนกันลูกหลานเราทั้งหมด​ นั่นก็คือคนที่เราต้องฟูมฟักทะนุถนอมเลี้ยงดูและสั่งสอน บอกว่าผมเคยพูดไปแล้วว่าเด็กนั้นคือผ้าขาวที่สะอาด เธอเป็นได้เป็นไหมเป็นฝ้ายที่สะอาด อย่าทำให้เปรอะเปื้อน โดยอะไรก็แล้วแต่เมื่อไปสู่การถักทอแล้วก็จะเป็นผืนผ้าที่มีความสวยงามมีความหลากหลาย เช่นเดียวกับลายของนครปฐม ใส่แล้วก็โก้ขึ้นมาทันทีเดินเข้ามาแล้วพูดเยอะใส่คล้ายๆกันหมด นี่แหละคือความรักร้ายทางวัฒนธรรมของเรา เพราะฉะนั้นอย่าทำร้ายกันเลยครับสิ่งดีๆที่มีอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นประเพณีวัฒนธรรมความรักในครอบครัวในท้องถิ่นในชุมชนรัฐบาลพยายามอย่างยิ่งยวดในการทำให้บ้านเมืองมีเสถียรภาพเห็นว่าหลายๆอย่างก็ดีขึ้นเกิดไม่อาจกล่าวอ้างว่าดีทั้งหมด หลายอย่างก็ฟื้นคืนมาตั้งเยอะแยะ เราอาจจะโชคดีที่พวกเราร่วมมือกันทำหลายๆเรื่องด้วยกัน”

“หลายประเทศเขาก็ทำไม่ค่อยได้ แต่เราทำได้ดีได้รับคำชื่นชมไม่ได้บอกว่าเป็นเพราะนายกฯ แต่เป็นเพราะเราทุกคน เมื่อยามศึกเรารบ ยามสงบเราพัฒนา คือใครมาจากประวัติศาสตร์มาจากพื้นที่มาจากรากฐานเราทั้งสิ้น นี่เป็นดินแดนแห่งยุคสมัยหนึ่งที่เรามีความเฟื่องฟูมากในดินแดนแถบนี้อารยธรรม ที่สูงยิ่งในช่วงอดีตที่ผ่านการที่เราเดินหน้าไปสู่ก้าวย่างในการเดินไปด้วยความมั่นใจความปลอดภัยความร่วมมือก่อนมีสิทธิ์เผื่อแผ่สาธารณะ ที่ผมฝากคนไทยทุกคนไว้พยายามที่จะเข้าใจมีทัศนคติที่ดีงามต่อประเทศของเรา อย่าให้ประเทศต้องบอบช้ำไปกว่านี้อีกเลยในอดีตที่ผ่านมาวันนี้ก็มีความพยายามอย่างยิ่งยวดที่จะทำให้ทุกอย่างและเดินหน้าไปสู่อนาคต”

ประยุทธ์ -3497-47CF-AA37-85643FD52F30.jpeg

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ตนขอฝากความหวังไว้กับพวกเราด้วยแล้วกันวันนี้เนื่องในโอกาสมาที่งานนี้ก็ประทับใจในการต้อนรับของคนทุกจังหวัดที่ดีนี่แหละคือประเทศไทย ประเทศไทยมีคนหลายรุ่นหลายยุคหลายสมัยหลายช่วงอายุ หลายอาชีพเราจะต้องรักกันเผื่อแผ่แบ่งปันกันจิตสาธารณะทำใจให้เป็นกุศล ขออย่าเสียเวลากับความขัดแย้ง ทำในสิ่งที่มีประโยชน์

ทั้งนี้หลังเปิดงาน พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินเยี่ยมชมให้กำลังผู้ประกอบการ โดยชิมเกาลัด แคปหมู รถด่วน ดักแด้และเขียดทอด ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯ เคยกินหรือไม่ นายกบอกว่า ”กินหมดแหละ อะไรที่พูดไม่ได้” 

ประยุทธ์ นครปฐม -2586-42B5-8AB9-0B95AB297790.jpeg


อย่างไรก็ตามระหว่างเดิน นายกรัฐมนตรี ได้ชู 2 นิ้ว ทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยู โบกมือตลอดเวลา โดยมีประชาชนตะโกนให้กำลังใจตลอดทาง และระหว่างเดินยังมีชายวันกลางคนบอกนายกฯ ว่า อยากให้รัฐบาลปรับขึ้นค่าแรง นายกฯจึงลดหน้ากากอนามัยลงก่อนตอบว่า "ถ้ามีเงินเมื่อไหร่ก็ขึ้นเมื่อนั้น กำลังหาเงินให้อยู่”

โดยก่อนเดินทางกลับได้หันมาโบกมือทักทายประชาชน พร้อมอวยพรว่า ”ขอให้มีความสุขปีใหม่และตลอดไป ให้ทุกคนช่วยกันทำหน้าที่ ต่างคนต่างทำหน้าที่ตามบทบาทของตนไป มันก็จะดีหมดแหละจ้ะ “

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่วันนี้ ถือเป็นการประเดิมลงพื้นที่พบปะประชาชนนอกเวลาราชการเป็นครั้งแรก ของนายกรัฐมนตรี หลังประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยการลงพื้นที่วันนี้นายกรัฐมนตรี และคณะสวมเสื้อลายเอกลักษณ์จังหวัดนครปฐม และใช้รถประจำตำแหน่ง ทะเบียน 4 กต 29 ตามปกติ 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเปิดหน้ากากอนามัยทักทายสื่อมวลชนด้วยใบหน้ายิ้มหวาน พร้อมรับไหว้ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ต่างจากช่วงเช้าที่หงุดหงิด ฉุนสื่อที่ตั้งฉายาให้ ก่อนที่จะเข้าสักการะพระร่วงโรจนฤทธิ์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดนครปฐม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ระบุว่า วันนี้ตนไม่ได้เดินทางมาต้อนรับนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด ซึ่งตนทราบอยู่แล้วว่านายกรัฐมนตรีจะเดินทางมา แต่ไม่ให้ความสำคัญและไม่คิดว่าจะต้องไปทำอะไร เพราะไม่ยอมรับความเห็นต่าง มีแต่คนไปยืนเชียร์

นอกจากนี้ ยังมองการตั้งฉายารัฐบาลของสื่อมวลชน ว่า ตรงใจ คม และตรงความรู้สึกของประชาชน โดยเฉพาะฉายาของนายกรัฐมนตรีที่มีชื่อว่า “แปดปี แปดเปื้อน” เนื่องจากหลายปีที่ผ่านมามีการเว้นวรรคไปบางช่วง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณถนนโดยรอบองค์รอบพระปฐมเจดีย์ มีการติดป้ายโฆษณาหาเสียง ของพรรครวมไทยสร้างชาติ รวมไปถึงรูปของ พีระพันธุ์ หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ระบุข้อความว่า "สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง สร้างความเท่าเทียม"

พีระพันธุ์ -1047-457F-912C-BDB873218919.jpegประยุทธ์ นครปฐม -4BB8-4AF6-B1BD-6D7EF531E9AF.jpegรวมไทยสร้างชาติ พีระพันธุ์ -301A-4FC5-93E8-E95FC9C0A89B.jpeg


'พีระพันธุ์' ปลื้ม 'ประยุทธ์' ลงพื้นที่ ปัด 29 ธ.ค.นี้นายกฯยังไม่สมัครสมาชิก ลั่นคนดีอยู่ด้วยกันมันก็ต้องดี

ด้าน พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวประเมิณถึงกระแสความนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ภายหลังเปิดงานที่จังหวัดนครปฐม ว่า บรรยากาศในวันนี้ดูอบอุ่น ซึ่งการมาในวันนี้ก็มาปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีตามปกติ ที่ได้รับเรื่องจากทางจังหวัดนครปฐมเชิญมา ซึ่งไม่ได้คิดว่าชาวบ้านจะให้การต้อนรับเยอะขนาดนี้ 

โดยการลงพื้นที่หลังจากนี้ ก็คงเยี่ยมเยียนประชาชนตามปกติ เพราะดำเนินการมาตลอด พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้มาจีบ ส.ส.ในพื้นที่ ซึ่งจะได้หรือไม่ก็ไม่รู้ 

ส่วนกระแสข่าวการประชุมพรรคในวันที่ 28 ธ.ค.นี้ ยังไม่มี รวมถึงวันที่ 29 ธ.ค.ก็ยังไม่ได้มีการกำหนดการที่นายกฯ จะเข้าไปสมัครสมาชิกพรรคตามที่มีกระแสข่าว ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่ากระแสข่าวมาจากที่ใด เพราะขณะนี้ภารกิจนายกรัฐมนตรียังแน่นอยู่ 

หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ มั่นใจว่า การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี หลังจากนี้ไม่ต้องระมัดระวังเงื่อนไขอะไร เพราะนายกฯก็ดำเนินการตามปกติ 

เมื่อถามถึงกระแสในตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ หลังเปิดตัวพรรคการเมือง พีระพันธุ์ ย้ำว่า ตนเคยบอกแล้วคนดีๆอยู่ด้วยกัน มันก็ต้องดี เพราะประชาชนต้องการคนดีไปทำงานการเมือง และตลอดเวลาที่ตนทำงานกับนายกฯมา นายกฯเป็นคนตั้งใจทำงานจริงๆ

ส่วนความหวังในเก้าอี้ ส.ส.จะได้เท่าใดนั้น ขอให้ได้มากที่สุด เพราะขึ้นอยู่กับประชาชน