ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นำ 3 ส.ส.หญิง พปชร. ออกกำลังกายสวนลุม ยันรัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนให้มีการศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กรุงเทพฯ เขต 2 น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส. กรุงเทพฯ เขต 1 ,น.ส.ภาดา วรกานนท์ ส.ส.กรุงเทพฯเขต 6 พรรคพลังประชารัฐ และนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมกันออกกำลังกายช่วงเช้าที่สวนลุมพินี พร้อมพบปะทักทายพูดคุยกับประชาชน ที่มาออกกำลังกาย 

ทั้งนี้ ระหว่างที่พูดคุยกับประชาชนนั้น มีประชาชนส่วนหนึ่ง สนับสนุนให้รัฐบาลชุดนี้อยู่ทำหน้าที่ 2 สมัย หรือ 8 ปี เนื่องจากเห็นว่า 4 ปีสั้นเกินไป และขอให้ช่วยบริหารประเทศให้ก้าวหน้าด้วย 

รอ กกต. เคาะไพบูลย์

นายสนธิรัตน์ กล่าวถึงผลกระทบต่อจำนวน ส.ส. ที่พึงมีของพรรคหลังนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชนปฏิรูป ยื่นเรื่องต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือกกต.ขอยุติการทำกิจการพรรค และจะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐว่า ยังต้องรอให้ กกต. พิจารณาตามกฎหมาย เนื่องจากเรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องใหม่ ที่นายไพบูลย์ ศึกษามาก่อนแล้ว แต่ยังต้องรอ กกต. พิจารณาก่อนว่าสามารถทำได้หรือไม่

นายสนธิรัตน์ กล่าวถึงกระแสตอบรับภายหลัง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง สมัครเป็นสมาชิกพรรคและเข้ามาทำหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐว่า มีเสียงตอบรับดี สามารถทำให้พรรคเดือนหน้าได้ และเป็นความตั้งใจ ของพล.อ.ประวิตร ที่จะมาช่วยงานด้านการเมือง ซึ่งพรรคพลังประชารัฐก็ยินดีต้อนรับ

ส่วนกรณีที่ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้านเสนอให้มีการตั้งกรรมาธิการศึกษาหลักเกณฑ์และวิธีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนให้มีการศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐ ยังไม่มีแนวคิดที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ