ไม่พบผลการค้นหา
พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค อัด ผู้ใหญ่ที่เคยนับถือในพรรคประชาธิปัตย์ แค่ภาพลวงตา หลังเล่นเกมสกัดฝ่ายตรงข้าม สุมไฟความแตกแยก

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และหนึ่งในผู้ท้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ถึงการลงแข่งขันชิงหัวหน้าพรรค โดยระบุว่า หลังจากประกาศตัวลงสมัครชิงตำแหน่ง ตนได้กำลังใจอย่างท้วมท้น ทั้งจากบุคคลในพรรคและบุคคลภายนอกพรรคที่ไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัว 

อย่างไรก็ดี ตลอดระยะเวลา 6 วันในช่วงหาเสียงนั้น ตนได้เรียนรู้อะไรเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะได้เรียนรู้ตัวตนที่แท้จริงของคนหลายคน และเพิ่งจะประจักษ์ ด้วยตัวเองว่าผู้ใหญ่บางคนที่เคยเคารพนับถือมาเกือบ 30 ปี ที่เคยเชื่อว่าดี แท้จริงแล้วก็เป็นเพียงภาพลวงตา ใครไม่ยอมอยู่ในอาณัติหรืออยู่ฝ่ายตรงข้ามกันเมื่อใดก็กลายเป็นคนที่ต้องถูกพิฆาต แผ่บารมีต่อต้านวาดภาพให้เป็นคนไม่ดี เป็นคนของคนนั้นคนนี้ เพื่อให้ดูไม่ดีในสายตาเพื่อน บารมีมากล้นที่ควรจะวางตัวเป็นกลางเพื่อสร้างเอกภาพกลายเป็นตัวตอกลิ่มให้เกิดความแตกแยกมากขึ้น

แม้ว่าจะไม่ชนะในการลงท้าชิงตำแหน่งครั้งนี้ นายพีระพันธุ์ ยืนยันว่าไม่เคยเสียใจ เพราะใช้เวลาเพียง 6 วันในการหาเสียง แต่ได้รับเสียงสนับสนุนจากส.ส.ถึง 20 เสียง น้อยกว่าทีมผู้ชนะเพียง 5 เสียงเท่านั้น สะท้อนว่าบารมีที่สะสมมาหลายปีของพวกเขาเริ่มเสื่อมถอยลง ในส่วนของ ส.ส. 52 คน และเพียงแค่ 50 คะแนน ในส่วนขององค์ประชุมอื่นประมาณ 250 คน บารมีอันมากล้นชนะพวกเราได้เพียงเท่านั้นเองจริงๆ และไม่แน่ กลุ่มบารมีมากล้นนี้อาจแตกคอกันในเรื่องการร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลก็อาจเป็นได้ ซึ่งก็จะเป็นจุดเริ่มต้นของอีกปัญหาหนึ่งต่อไป

"ผมขอให้กำลังใจคุณกรณ์ จาติกวณิช และคุณอภิรักษ์ โกษะโยธิน และขอแสดงความยินดีกับท่านจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ ผู้ที่ผมให้ความเคารพรักเหมือนพี่ชายตลอดมา ผมขอให้ท่านนำพาพรรคประชาธิปัตย์กลับมาอยู่ในใจของประชาชนอีกครั้งหนึ่งให้ได้ครับ" อดีตผู้ท้าชิงตำแหน่งปชป. กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :