ไม่พบผลการค้นหา
"ปารีณา" ซัด "ชวน หลีกภัย" เยอะเกินไปเเล้ว ชี้ถูกเลือกปฏิบัติไม่ให้หารือเรื่องสอบจริยธรรม "เสรีพิศุทธ์" วอน หยุดตัดไมค์ปารีณาเสียที

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวเรียกร้องนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาให้หยุดเลือกปฏิบัติต่อตัวเอง จากกรณีขอหารือเรื่องทั่วไป ให้นายชวน ในฐานะประธานรัฐสภาสอบจริยธรรม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ หรือ กมธ.ป.ป.ช. ที่ใช้วาจาไม่สุภาพ ด่าทอดูถูกเหยียดหยามและชี้หน้าตัวเองในการประชุม กมธ. ซึ่งเกิดขึ้นหลายครั้ง แต่นายชวน ไม่อนุญาตให้ตัวเองหารือ

ขณะที่ ส.ส.คนอื่นสามารถหารือเรื่องทั่วไปที่ไม่เกี่ยวข้องกับประชาชนได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่จอดรถหรือห้องน้ำในรัฐสภา รวมถึงยังเปิดโอกาสให้ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่หารือและวิจารณ์พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ด้วยคำหยาบคายในทางเสียหายอีกด้วย

น.ส.ปารีณา ยืนยันว่า เรื่องที่จะหารือไม่ใช่เรื่องส่วนตัวอย่างที่นายชวนชี้แจง แต่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในสภาผู้แทนราษฎร ที่นายชวนเป็นประธานและมีอำนาจหน้าที่โดยตรงที่ต้องจัดการ จึงอยากให้นายชวน เมตตาต่อตัวเองด้วย อย่าเลือกปฏิบัติ ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ตัวเองรู้สึกน้อยใจ และขอให้หยุดตัดไมค์ตัวเองในสภาเสียที เพราะเกิดขึ้นหลายครั้งมาก ซึ่งที่ผ่านมาตัวเองได้เพียงบ่นกับเพื่อน ไม่เคยแถลงข่าว แต่ครั้งนี้รู้สึกว่า "ท่านชวนเยอะเกินไปแล้ว" จึงต้องมาแถลงข่าว