ไม่พบผลการค้นหา
‘มนพร เจริญศรี’ รายงานตัววันแรก หลัง กกต. รับรองผลเลือกตั้ง ขอบคุณชาว จ.นครพนม ร่วมสร้างประชาธิปไตย ย้ำขอยืนหยัดเคียงข้างประชาชน มั่นใจ ’เพื่อไทย’ จับมือ ’ก้าวไกล’ ตั้งรัฐบาลสำเร็จ ไม่หวั่นปัญหาวางตัว ประธานสภาผู้แทน หรือวางตัวรัฐมนตรี สุดท้ายเชื่อทุกฝ่ายยึดมั่นเสียงข้างมาก ความต้องการประชาชนเป็นหลัก

วันที่ 20 มิ.ย. 2566 มนพร เจริญศรี ส.ส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยภายหลังการรายงานตัวรับตำแหน่ง ส.ส. ในวันแรก ว่า ผลการเลือกตั้งครั้งนี้นับเป็นประวัติศาสตร์ ไม่ใช่ความสำเร็จส่วนตัว แต่เป็นความสำเร็จ รวมถึงเป็นพลังของพี่น้องประชาชนทุกคน ที่ร่วมสร้างประชาธิปไตย หลังจากต้องต่อสู้กับเผด็จการมานานกว่า 8 ปี อีกทั้งหลายครั้ง ที่ฝ่ายประชาธิปไตยถูกรัฐประหาร แต่ในที่สุดทุกคนยังยึดมั่นประชาธิปไตย การเลือกตั้งครั้งนี้ เราขอให้ช่วยกันจดจำไปตลอด ว่าเป็นการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ ตนขออยู่เคียงข้างประชาชนตลอดไป เชื่อมั่นว่าพรรคฝ่ายประชาธิปไตยเสียงข้างมาก คือ พรรคก้าวไกล กับพรรคเพื่อไทย จะสามารถ ร่วมกับพรรคที่มีจุดยืนประชาธิปไตย ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จอย่างแน่นอน ยืนยันหลังการจัดตั้งรัฐบาล ตนจะนำนโยบายที่ดี เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาความเป็นอยู่ ทั้งการสร้างงาน สร้างอาชีพ การแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง รวมถึง ราคาสินค้าการเกษตรตกต่ำ จะต้องได้รับการแก้ไข ขอให้เชื่อมั่นพรรคฝ่ายประชาธิปไตย ส่วนเรื่องปัญหาเกี่ยวกับการวางตำแหน่งประธานสภาผู้แทน รวมถึงการวางตำแหน่งรัฐมนตรี ขอให้เป็นไปตามกฎกติกาของระบอบประชาธิปไตย

“เชื่อมั่นไม่กระทบการพัฒนาประเทศ สุดท้ายทุกคนต้องยึดกฎกติกา ฟังเสียงข้างมาก และยึดเอาความต้องการของประชาชนเป็นที่ตั้ง ดิฉันขอขอบพระคุณพี่น้องประชาชนทุกคน ที่สนับสนุนให้ฝ่ายประชาธิปไตย มีโอกาสเข้ามาพัฒนา รับใช้พี่น้องประชาชน” มนพร ระบุ

มนพร IMG_6125.jpeg