ไม่พบผลการค้นหา
ต้นสังกัดของ วง X1(เอ็กซ์วัน) ประกาศยุติกิจกรรมของวง หลังไม่สามารถเจรจาหาข้อตกลงกันได้ ผลพวงหลังจากประเด็นการตบแต่งผลคะแนนโหวต ในรายการเซอร์ไววัล ทั้ง 4 ซีซั่น ของ PRODUCE 101

จากสัญญา 5 ปี เหลือเพียงการออกผลงานในนาม วง X1 (เอ็กซ์วัน) แค่ 5 เดือน ต้นสังกัดของ วง X1(เอ็กซ์วัน) ได้ตัดสินใจออกมาประกาศยุติกิจกรรมของวง เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (6 ม.ค.) หลังไม่สามารถเจรจาหาข้อตกลงถึงแผนอนาคตของวงได้ โดยวง X1(เอ็กซ์วัน) เป็นโปรเจกต์ที่เกิดขึ้นจากการรวมตัวของผู้ชนะ 11 คน ในรายการเซอร์ไววัลของเกาหลีใต้ PRODUCE_X_101 และได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการในวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2562 ด้วยผลงานมินิอัลบัมชุดแรก ‘Quantum Leap’ เปิดตัวด้วยเพลง Flash

โดยต้นสังกัดออกแถลงการณ์ ว่า

"สวัสดี เรา คือ Play M Entertainment, Yuehua Entertainment, TOP Media, OUI Entertainment, MBK Entertainment, Woollim Entertainment, DSP Media, Starship Entertainment และ Brand New Music สมาชิก X1 และต้นสังกัดของแต่ละคน ได้พยายามเจรจาเพื่อหาข้อตกลง แต่เราไม่สามารถที่จะหาข้อสรุปที่ลงตัวได้ ฉะนั้นทางเราจึงตัดสินใจที่จะยุติกิจกรรมของวงลง"

ทันที ที่แถลงการณ์นี้ออกมา แฮชแท็ก #wetrustx1 ติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ทันที สร้างความสะเทือนใจให้กับบรรดา One It (วันอิท) (ชื่อเรียกแฟนคลับวง X1) ที่รักและสนับสนุนพวกเขามาตั้งแต่เข้าร่วมรายการ และรู้สึกเสียใจที่เส้นทางความฝันของเด็กทั้ง 11 คน ที่เสียสละและทุ่มเท ต้องผิดพลาด ทั้งๆ ที่ไม่ได้มาจากการกระทำของพวกเขา พร้อมทั้งห่วงความรู้สึกของสมาชิกวง X1 ทั้ง 11 คน

เทรนด์ทวิตเตอร์.jpgx1  .jpg
  • ภาพสมาชิกวง X1 จาก x1official101

ผลพวงของการยุบวง เกิดจากข่าวการตบแต่งผลโหวตของรายการ ซึ่งตกเป็นประเด็น จากการที่มีชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยในความผิดปกติของคะแนนในรอบไฟนอลของรายการ นำมาสู่การสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณีการแต่งผลคะแนนทั้ง 4 ซีซั่นของรายการ PRODUCE 101 ที่ส่งผลให้โปรดิวเซอร์รายการดังกล่าวถูกจับกุม หลังยอมรับว่ารับสินบนในการตบแต่งคะแนนโหวต และมีการเลือกสมาชิกที่จะเดบิวต์ไว้ล่วงหน้า

โดยถึงแม้วันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ.2562 นายฮอมินฮเว CEO ของบริษัท CJ ENM ได้แถลงการณ์ขอโทษถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมเผยว่าทางบริษัทจะสนับสนุนการเดินหน้าทำกิจกรรมวงโปรเจกต์ กรุ๊ป IZ*ONE และ X1 ต่อไป แม้ช่วงหนึ่งของการแถลงข่าว CEO ฮอมินฮเว จะระบุว่า เหตุการณ์นี้เป็นความผิดของทางบริษัท ไม่ใช่ความผิดของเหล่าศิลปินที่ได้เดบิวต์หรือเด็กฝึก พร้อมยังกล่าวให้ทุกคนช่วยปกป้องศิลปินไปด้วยกันเพื่อที่ว่าจะไม่มีผู้ที่ได้รับความเสียหายที่เกิดขึ้นอีก และขอโทษต่อทุกคนที่รักและสนับสนุน Mnet ตลอดมา

IZ*ONE
  • วง IZ*ONE

ทั้งนี้เมื่อเกิดข่าวดังกล่าว สื่อเกาหลี ได้พุ่งประเด็นไปหา CJ ENM และ Mnet ต้นสังกัดของ เกิร์ลกรุ๊ป วง IZ*ONE ซึ่งเป็นผลผลิตจากรายการ ในเครือ PRODUCE 101 เช่นกัน ซึ่งตัวแทนจาก Mnet ได้ตอบคำถามนี้กับสื่อเพียงสั้นๆ ว่า “ในขณะนี้การพิจารณาถึงการกลับมาทำกิจกรรมของ IZ*ONE มีทิศทางบวก”