ไม่พบผลการค้นหา
‘รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น’ นักแสดงชาวไทย ควงแฟนหนุ่มชาวสวีเดน ‘โจนาส ปาล์มเบิร์ก’ เข้าพิธีแต่งงานริมทะเล ที่ประเทศสวีเดน ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก โดยมีเพื่อนพ้องในวงการบันเทิงลัดฟ้าไปร่วมยินดี

หลังคบหาดูใจกันมานานถึง 13 ปี วันนี้ (6 มิ.ย) ‘รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น’ นักแสดงชาวไทย วัย 32 ปี ได้ควงแฟนหนุ่มชาวสวีเดน ‘โจนาส ปาล์มเบิร์ก’ วัย 44 ปี ซึ่งเป็นรักแรกและรักเดียวของเธอ เข้าพิธีแต่งงานในแบบคริสต์ พร้อมจดทะเบียนสมรส ที่ร้านอาหารสุดหรู บริเวณริมทะเลสาบ กรุงสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ในธีม “สวีดิช ซัมเมอร์” โดยเลือกแต่งงานที่ริมทะเลสาบเมืองสต็อกโฮมแห่งนี้ เพราะต้องการให้เห็นความสวยงามอีกมุมหนึ่งของประเทศสวีเดน ซึ่งมีเพื่อนพ้องในวงการบันเทิง ลัดฟ้าจากประเทศไทยไปร่วมงานกันอย่างมากมาย ต้นหอม ศกุนตลา,ดาด้า วรินดา,บอย พิษณุ และภรรยาสาว “อาแมนด้า”, น้ำชา ชีรณัฐ, จียอน พร้อมนักร้องหนุ่ม ฮั่น อิสริยะ รวมทั้งเพื่อนสนิทนอกวงการและครอบครัวของทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อนๆ ต่าง สวมเสื้อลายดอกสีสันสดใสเข้ากับหน้าร้อนของประเทศสวีเดน


รัศมีแข

พิธีแต่งงานเป็นไปแบบเรียบง่าย มีการแลกแหวนแทนใจ และจดทะเบียนสมรส ก่อนที่ทั้งคู่จะจูบฉลองกันแบบดูดดื่มท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติค ส่วนเรื่องของทายาท ‘รัศมีแข’ เคยให้สัมภาษณ์ว่าไม่คิดที่จะรับเด็กมาเลี้ยง เพราะเจ้าตัวอยากดูแล ‘น้องปกป้อง’ ซึ่งเป็นลูกบุญธรรมของพี่สาวคนสนิท ‘ต้นหอม ศกุนตลา’ ที่ตนรักเหมือนลูกชายแท้ๆ และคิดหวังจะส่งเสียค่าเล่าเรียนและเลี้ยงดูเป็นจริงเป็นจังต่อไปในอนาคต

รัศมีแข .jpg

ส่วนกระแสข่าวที่คนบางกลุ่มมองในเรื่องของการแต่งงานระหว่างชายรักชายนั้น ‘รัศมีแข’ เปิดใจว่า ความรักมีในทุกคนเป็นสิ่งที่ห้ามไม่ได้ การที่พวกตนเกิดมาเป็นแบบนี้ทางวิทยาศาสตร์ก็ไม่สามารถบอกได้ว่าเพราะอะไร พวกตนก็ไม่รู้ รู้แต่ไม่ได้มีพิษมีภัยกับใคร เป็นคนปกติ รู้เพียงตนรักสามีมากและอยากใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน เหมือนปกติของคู่รักคู่อื่นๆ

รัศมีแข.jpg
"ความรักมีในทุกคนเป็นสิ่งที่ห้ามไม่ได้ การที่พวกตนเกิดมาเป็นแบบนี้ทางวิทยาศาสตร์ก็ไม่สามารถบอกได้ว่าเพราะอะไร พวกตนก็ไม่รู้ รู้แต่ไม่ได้มีพิษมีภัยกับใคร เป็นคนปกติ รู้เพียงตนรักสามีมากและอยากใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน เหมือนปกติของคู่รักคู่อื่นๆ"

สำหรับ ประเทศสวีเดน มีกฎหมายให้คนสองคนที่มีเพศเดียวกันสมรสกันได้ตั้งแต่ปี พ.ศ.2552 คู่ที่เคยจดทะเบียนไปแล้วไม่สามารถสมรสใหม่ได้ แต่คู่ที่จดทะเบียนไปแล้วอาจคงการจดทะเบียนอย่างนั้นต่อไป หรือ อาจจะไปแจ้งขอเปลี่ยนให้เป็นการสมรสที่สำนักงานภาษีได้ ทั้งสองฝ่ายอาจเลือกที่จะเข้าพิธีสมรส ถ้าเป็นกรณีนั้นต้องทำการตรวจสอบว่ามีอุปสรรคใดที่ขัดขวางต่อการเข้าพิธีสมรสหรือไม่ เช่นเดียวกับการแต่งงานระหว่างคู่ที่เป็นมีเพศต่างกัน

คู่ที่จดทะเบียนสมรสมีสิทธิ์ที่จะรับบุตรบุญธรรม และ ต้องมีการตรวจสอบเหมือนกัน กับคู่สมรสระหว่างเพศเดียวกัน รวมไปถึง สิทธิในการได้รับวันหยุด และ สวัสดิการเงินชดเชยของผู้ปกครองที่อยู่บ้านเลี้ยงบุตร และ หน้าที่รับผิดชอบในการเลี้ยงดูบุตร กรณีที่มีการหย่าร้างกันขึ้นมา โดยการหย่าร้างกัน และ การแบ่งทรัพย์สินหลังหย่าร้างจะปฏิบัติตามกฎหมายเดียวกันกับการสมรสทั่วไป