ไม่พบผลการค้นหา
‘จุรินทร์’ ยังไม่คุยกับนายกฯ หลังสั่งเด้ง 'วิชัย โภชนกิจ' เผยยังไม่เซ็นให้ออกราชการ แต่ให้พักร้อนถึง เม.ย.เชื่อไม่บาดหมางในพรรคร่วม แจงหน้ากาก 5.6 ล้านชิ้นมีลิขสิทธิ์ส่งออกถูกต้อง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิฏฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ยังไม่ได้อนุมัติหนังสือลาออกจากราชการของนายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน เนื่องจากหนังสือยังอยู่ที่ปลัดกระทรวง และระหว่างนี้ได้ให้นายวิชัย ลาพักร้อนจนถึงวันที่ 24 เมษายน แล้วค่อยมาพิจารณากันอีกครั้ง ระหว่างนี้ให้รองอธิบดีกรมฯ ขึ้นมาทำหน้าที่แทน 

นายจุรินทร์ ยังกล่าวด้วยว่าได้คุยกับนายวิชัย หลังมีคำสั่งและยื่นหนังสือลาออกราชการ ซึ่งส่วนตัวไม่อยากให้ลาออก เพราะด้วยความเห็นใจและเข้าใจว่าที่ผ่านมานายวิชัยได้ทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถและทุ่มเทให้กับงานราชการ แก้ปัญหาหลายอย่าง ขณะเดียวกันตนเองก็ไม่ได้คุยกับนายกรัฐมนตรีถึงคำสั่งโยกย้ายนายวิชัย และที่หลายคนมองว่าเรื่องนี้จะเป็นเส้นบางๆ ที่ทำให้บาดหมางกันในพรรคร่วมหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่สามารถตอบได้ เพราะเป็นเรื่องของอนาคต และไม่ตอบว่าจะเป็นเรื่องการเมืองภายในกันหรือไม่ 

แจงเรื่องกักตุน-เอาผิดพวกมั่ว

รองนายกรัฐมนตรี ยังได้ชี้แจงกรณีมีการพาดพิงที่ปรึกษาของตนทั้งสองตำแหน่งพัวพันกับการกักตุนหน้ากากอนามัย ว่าเท่าที่ทราบ เมื่อวานนี้ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้ไปแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาท เพื่อดำเนินคดีกับคนที่กล่าวหา รวมถึงวันนี้จะไปแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในฐานผิด พ.ร.บ.การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

ส่วนเรื่องความขัดแย้งภายในพรรค นายจุรินทร์ กล่าวว่าต้องไปจัดการกันภายในพรรคต่อไปยืนยันว่าเลขาธิการพรรคกำลังจัดการอยู่ 

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ยังชี้แจง กรณีพบหน้ากาก 5.6 ล้านชิ้น ในตู้คอนเทนเนอร์ที่แหลมฉบัง เป็นหน้ากากที่ได้รับอนุมัติให้ส่งออกอย่างถูกต้อง เป็นหน้ากากลิขสิทธิ์ แต่ข่าวที่นำเสนอออกไปมีความคลาดเคลื่อนและเกรงว่าคนจะเข้าใจผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :