ไม่พบผลการค้นหา
"สิระ เจนจาคะ" เตรียมแจ้งความดำเนินคดีต่อโรงงานจำหน่วยหน้ากากที่แจกประชาชนเมื่อวานนี้ (3 มี.ค.) หลังนักวิชาการชี้ว่าเป็นหน้ากากที่เสี่ยงเป็นโรคมะเร็ง

หลังจากนักวิชาการภาควิชาเคมี ทำการวิจัยตรวจสอบคุณภาพหน้ากากที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ แจกประชาชนเมื่อวานนี้ (3 มี.ค.) ที่นักวิชาการชี้ว่าเป็นหน้ากากเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งนั้น นายสิระเตรียมนำพยานหลักฐานไปแจ้งความที่ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อเอาผิดต่อโรงงานและผู้จำหน่ายหน้ากาก ฐานฉ้อโกงประชาชน และได้ประสานรองศาสตราจารย์วีรชัย พุทธวงศ์ นักวิชาการภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์ ที่ได้วิจัยหน้ากากดังกล่าวไปเป็นพยานในคดีด้วย และเตรียมแจ้งต่อ สคบ.ด้วยเหตุสินค้าไม่มีคุณภาพ ก่อนจะย้ำว่าซื้อแจกประชาชนด้วยเจตนาบริสุทธ์ ยอมรับเป็นบทเรียน

นายสิระ ย้ำว่า เหตุที่ซื้อหน้ากากแจกประชาชนนั้น เพราะประชาชนยังเกิดวิกฤตกังวลต่อสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จึงจัดซื้อแบบเร่งด่วนเพื่อนำไปแจก โดยผ่านตัวแทนที่อ้างว่าเป็นเจ้าของโรงงาน แต่ภายหลังปฏิเสธเป็นเจ้าของโรงงาน ระบุเพียงเป็นตัวแทนจำหน่ายเท่านั้น ซึ่งตอนแจกไม่มีข้อทักท้วงใดจากประชาชน จากที่ซื้อ 10,000 ชิ้นในราคาชิ้นละ 14.75 บาท เป็นเงิน 147,500 บาทแล้ว แต่ยังเห็นว่าไม่เพียงพอต่อการแจกจ่าย และยังไม่มีผลวิจัยออกมาทักท้วง จึงซื้อเพิ่มอีก 4,000 ชิ้นในราคาชิ้นละ 17 บาท ในวันเดียวกันเจ้าเดียวกัน ซื้อโดยผู้ช่วย ส.ส.ดำเนินการ

"เรียกร้องให้กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงอุตสาหกรรม ตรวจสอบการผลิตและการกักตุน ราคา และคุณภาพ ที่ตัวเองในฐานะ ส.ส.ยังไม่มีข้อมูลความรู้ในเรื่องนี้ จึงห่วงใยต่อประชาชนทั่วไปด้วย พร้อมกันนี้เตรียมจะตรวบสอบโรงงานอื่นๆ ด้วย" นายสิระ กล่าว