ไม่พบผลการค้นหา
ศาลปล่อยตัว 'ทัตเทพ' และผู้ร่วมชุมนุม ประกันตัวคนละ 20,000 บาท ยืนยันข้อเรียกร้อง 'ประยุทธ์' ลาออกและยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยด่วน ประณามรัฐบาลใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุม ทั้งที่เป็นเยาวชน

ศาลแขวงปทุมวัน เมื่อเวลา 12.30 น. ศาลให้ประกันตัว 3 แกนนำคณะราษฎร 2563 ประกอบด้วย ชินวัตร จันทร์กระจ่าง, ทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี, สมบัติ ทองย้อย​ โดยไอลอว์ ใช้หลักทรัพย์ประกันตัวคนละ 20,000 บาท   

ทัตเทพ ให้สัมภาษณ์ภายหลังได้รับการประกันตัวว่า ตอนนี้แกนนำการชุมนุมของกลุ่มนักเรียนนักศึกษาและประชาชนไม่ได้มีเพียงแค่คนที่ถูกจับกุม แต่มีนับแสน นับล้านคน พร้อมกล่าวประณามการที่รัฐบาลใช้มาตราการสลายการชุมนุม เมื่อคืนที่ผ่านมาว่าเป็นการใช้ความรุนแรงมากที่สุดที่เคยเห็นมาในชีวิต ทั้งที่ผู้ร่วมชุมนุมเป็นเด็กนักเรียนจำนวนมาก ที่ไร้อาวุธ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ชุมนุมที่มากกว่าครึ่งหนึ่งเป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยม ที่ออกมาเรียกร้อง และย้ำว่ารัฐบาลหมดความชอบธรรมในการปกครองประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถือเป็นทรราชที่ใช้ความรุนแรงกับประชาชน 

ทัตเทพ กล่าวว่าขณะนี้ยังไม่ทราบการนัดหมายว่าวันนี้จะไปชุมนุมที่จุดใด แต่ส่วนตัวจะยังไม่ไปร่วมชุมนุมในวันนี้เนื่องจากขอใช้เวลาในการรักษาตัวเพราะขณะนี้มีอาการป่วย จากอาการไข้และภูมิแพ้ ปวดหลัง หากพรุ่งนี้หายดีจะกลับมาร่วมชุมนุมอีกครั้ง โดยฝากถึงกลุ่มผู้ชุมนุมให้สู้ต่อไป สำหรับการนัดชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร จะนัดชุมนุมไปเรื่อยๆ จนกว่าข้อเรียกร้องจะได้รับการตอบสนอง คือ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่จะต้องทำโดยด่วน ส่วนข้อที่เรียกร้องอื่นๆ จะต้องได้รับการตอบรับภายหลังจากนี้ด้วย ยืนยันข้อเรียกร้องคงเดิม