ไม่พบผลการค้นหา
ชาวทวิตเตอร์พร้อมใจติดแฮชแท็ก #ไม่เอาทวิตเตอร์ไทยแลนด์ เหตุไม่ไว้ใจกลัวถูกลิดรอนสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น หลังทวิตเตอร์เปิดตัว @TwitterThailand

วานนี้ (13 พ.ค.) ทวิตเตอร์ประกาศเปิดตัว @TwitterThailand แอคเคาท์ทวิตเตอร์ประเทศไทยอย่างเป็นทางการในแบบสองภาษาเพื่อให้คนไทย พันธมิตรและแบรนด์ต่างๆ เชื่อมโยงและติดตามสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นหรือ #WhatsHappening ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก

ทั้งนี้ บทสนทนาบนทวิตเตอร์ในประเทศไทยมีมิติที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวงการบันเทิง กีฬา รายการโทรทัศน์ ไปจนถึงการบอกเล่าเหตุการณ์ต่างๆ แบบเรียลไทม์ โดยเฉพาะเหตุการณ์สำคัญๆ อาทิ สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19, เทศกาลสำคัญของคนไทยอย่าง #สงกรานต์ และโมเมนต์ของป๊อบคัลเจอร์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดการสนทนาในวงกว้าง โดยการใช้งานทวิตเตอร์ในประเทศไทยยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีชุมชนที่มีความหลากหลายและสนใจในสารพัดเรื่องราวทั้งด้านบันเทิง ดนตรี กีฬา เกมส์ อาหาร ความงาม และอีกมากมาย


ในด้านหนึ่งผู้ใช้ทวิตเตอร์บางส่วนแสดงความกังวลว่า ต่อไปแพลตฟอร์มทวิตเตอร์อาจเข้ามาแทรกแซงสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นของผู้ใช้ทวิตเตอร์ด้วยการพร้อมใจกันติดแฮชแท็ก #ไม่เอาทวิตเตอร์ไทยแลนด์ ทั้งนี้เนื่องจากมีทวีตก่อนหน้านี้ของนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ว่าได้หารือกับทวิตเตอร์เรื่องข่าวปลอม จึงกังวลว่าทวิตเตอร์อาจร่วมมือกับรัฐบาลไทยในการลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชนในการแสดงความคิดเห็น


อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้ทวิตเตอร์บางคนออกมาทวีตข้อความว่า ความจริงแล้วประเทศอื่นก็มีแอคเคาท์ทวิตเตอร์เหมือนกัน แต่คนไทยไม่ไว้ใจรัฐบาลอยู่แล้ว และอยู่ๆ ประเทศไทยก็เกิดแอคเคาท์ทวิตเตอร์ขึ้นในช่วงนี้แล้วจะให้วางใจได้อย่างไร แล้วยิ่งบอกว่าจะเข้าไปมีส่วนร่วมในบทสนทนาด้วยแล้วทำให้อาจสื่อว่าจะเข้ามาควบคุมได้