ไม่พบผลการค้นหา
'ไทยคม' ชี้ ยุติให้บริการดาวเทียมไทยคม 5 ตั้งแต่ 24 ก.พ. เป็นต้นไป ย้ายไปดาวเทียมไทยคม 6 และ 8 แทน

ก่อนหน้านี้ บริษัทผู้ให้บริการสัญญาณทีวีดาวเทียมระบบส่งตรงถึงบ้าน (Direct to Home) ผ่านดาวเทียมไทยคม 5 ทยอยออกมาแจ้งประกาศเตือนผู้ใช้บริการถึงการปิดให้รับชมผ่านดาวเทียมไทยคม 5 ตั้งแต่ 24 ก.พ. 2563 เป็นต้นไป

บริษัทพีเอสไอแจ้งในประกาศว่า ช่องทีวีทั้งหมดจะย้ายทำการออกจากดาวเทียมไทยคม 5 ไปยังดาวเทียมไทยคม 6 และ 8 แทน โดยแนะนำให้ผู้ใช้บริการดึงปลั๊กเครื่องรับสัญญาณออกแล้วเสียบใหม่เพื่อให้เครื่องดาวน์โหลดซอฟท์แวร์ล่าสุด

ส่วนกรณีลูกค้าที่ใช้จานดาวเทียมระบบ KU-Band (จานทึบ) แนะนำให้เปลี่ยนหัวรับ (LNB) เป็นแบบ Universal ค่า 10600 เพื่อรองรับสัญญาณดาวเทียมไทยคม 8 แทน

เมื่อ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ได้ออกแถลงการณ์ ชี้ถึงการกระจายข่าวให้ลูกค้าทราบเรื่องแผนการโอนย้ายจากดาวเทียมไทยคม 5 ไปยังดาวเทียมไทยคม 6 ที่จะเริ่มต้นในวันที่ 15 ก.พ. เป็นต้นไป 

นายอนันต์ แก้วร่วมวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไทยคม กล่าวว่า “บริษัทจะใช้ความพยายามอย่างสุดความสามารถในการดูแลลูกค้าผู้ใช้งานให้ได้รับบริการที่ต่อเนื่องและได้รับผลกระทบน้อยที่สุด และจะปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของสัญญาสัมปทาน รวมถึงระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างดีที่สุด และขอขอบพระคุณกระทรวงดีอีและ กสทช. ที่ให้การสนับสนุนการดำเนินการเป็นอย่างดี”

โดยหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ดาวเทียมไทยคม 5 ที่ใช้งานมาแล้วกว่า 14 ปี ต้องปลดระวางก่อนกำหนด ในช่วงเดือนกันยายน 2564 มาจากปัญหาแบตเตอรีเสื่อมที่ส่งผลต่อระบบขับเคลื่อนดาวเทียม