ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ลั่น "ไม่มีแตก" หลังกระแสพรรคพลังประชารัฐระส่ำ พร้อมปฎิเสธ ส่ง 'ทยา ทีปสุวรรณ' ลงชิงผู้ว่าฯ กทม. ขอยึดแนวทางอบจ.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ใน ฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการ เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เพื่อกำหนดท่าทีส่งผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และอยู่ในช่วงของการแพร่ระบาดโควิด-19 

ส่วนกระแสข่าวที่จะส่ง ทยา ทีปสุวรรณ ภรรยาของณัฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงผู้สมัครผู้ว่ากทม.นั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าไม่มี เป็นเรื่องที่คิดกันไปเอง และทางพรรคยังไม่มีการกำหนดผู้สมัครชิงผู้ว่ากทม.แต่อย่างใด ซึ่งตามมาตรา 34 ที่กำหนดให้พรรคการเมืองจะไปยุ่งเกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่นไม่ได้ ส่วนแนวทางตนในฐานะหัวหน้าพรรค ยังคงยึดการเลือกตั้งอบจ.ครั้งที่ผ่านมา 

พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า เรื่องตัวผู้สมัครลงชิงผู้ว่าฯกทม.นั้น ขอคุยกับคณะกรรมการบริหารพรรคก่อน

พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐยังคงมีเอกภาพ ตนรับรอง ว่าในพรรคไม่มีเรื่องแตกหัก ขออย่าคิดไปเอง พร้อมระบุ “ตนยังอยู่ไม่มีแตก”


เผยจนท.เร่งแก้ไขปัญหาฝุ่น PM 2.5

พล.อ.ประวิตร กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ(กนช.) ถึงกรณีปัญหาฝุ่น PM 2.5 ว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ก็ทำมาตลอดและทำให้ปัญหาลดน้อยลงและดีขึ้น แต่ในช่วงนี้เป็นเพราะสภาพอากาศปรากฎการณ์ฝาชีครอบ

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีการนัดชุมนุมที่บริเวณหน้าห้างไอคอนสยาม ในวันที่ 23 ม.ค.นี้ เจ้าหน้าที่จะต้องดำเนินการอย่างไร ว่า จะให้ตนทำอย่างไร ก็ไปถามกลุ่มผู้ชุมนุมดู ส่วนเจ้าหน้าที่จำใช้ข้อกฎหมายในเรื่องนี้อย่างไร พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถาม เพียงกล่าวย้อนว่า จะอะไรยังไง

ทั้งนี้ การชุมนุมที่เกิดขึ้นสืบเนื่องมาจากที่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ปลุกกระแสออกมาวิจารณ์ถึงวัคซีนโควิด-19 ก่อนหน้านี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่รู้"