ไม่พบผลการค้นหา
‘รสนา’ เผยจะสานต่อ 'จำลองโมเดล' ทำให้รถไฟฟ้าราคาถูกลง ลั่นพร้อมเป็นหัวหมู่ทะลวงฟันให้คน กทม.เพื่อหยุดการทุจริตเชิงนโยบายและเปลี่ยนกรุงเทพ ไม่หวั่นกระแสลบที่ดึงแกนนำพันธมิตรร่วมเวทีใหญ่ ด้าน 'จำลอง' ยัน 'รสนา' ได้เป็นผู้ว่าฯ ทำ กทม.ดีขึ้นแน่

วันที่ 19 พ.ค. 2565 ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) หมายเลข 7 ให้สัมภาษณ์ก่อนปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายถึงกรณีมีการปล่อยกระแสวลี "ไม่เลือกเราเขามาแน่" ว่า เป็นสิ่งที่พยายามบิด ซึ่งยุทธศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลังคือการแบ่งแยกและปกครอง แต่ไม่เคยสนใจว่าหากคนที่เลือกทุจริตชาว กทม.จะได้ประโยชน์อะไร และสิ่งที่อยากจะพูดกับคนกรุงเทพฯ ช่วงโค้งสุดท้ายต้องเลือกคนที่ปฏิบัติตามพระบรมราโชวาท คือจะไม่ทุจริตแม้แต่นิดเดียวเท่านั้นที่จะทำให้ประเทศชาติสามารถรอดได้ หากเลือกตนเป็นผู้ว่าฯ

รสนา ย้ำว่าจะนำ จำลองโมเดล มาสานต่อเพราะว่าสิ่งที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตแกนนำพันธมิตรฯ และอดีตผู้ว่าฯ กทม.ทำมาคือความปรารถนาที่จะทำรถไฟฟ้าในราคามวลชนคือ 15 บาท แต่หลังจากนั้นราคาก็แพงขึ้นและยังจะต่อสัมปทานไปอีก 30 ปีที่ซึ่งจะทำให้ราคารถไฟฟ้าสูงถึง 65 บาท ซึ่งมองว่าเป็นการทุจริตเชิงนโยบายที่คนกรุงเทพไม่ควรยอมเพราะตอนนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่างฝ่ายการเมืองกับภาคธุรกิจที่จะกินรวบคน กทม 

"ฉะนั้นสิ่งที่คน กทม.จะต้องเลือกดิฉัน คือเป็นหัวหมู่ทะลวงฟัน ไปหยุดยั้งการทุจริตเชิงนโยบายในเรื่องนี้เท่านั้น" รสนา กล่าว

รสนา จำลอง -6BE3-4451-8AF3-D81B7D7BF9FE.jpegรสนา -0B57-4F79-9C0F-2DF34A10CF92.jpeg

เมื่อถามว่ามั่นใจแค่ไหนช่วงโค้งสุดท้าย รสนา ระบุว่า ตนมั่นใจว่าประชาชนที่เคยเลือกตนสมัย ส.ว.เมื่อปี 2551 จำนวน 743,397 คะแนนยังมีชีวิตอยู่มากกว่าครึ่งที่จะยังคงเลือกตนแน่นอน ซึ่งจากจากผลโพล ฉะนั้นตนเชื่อว่าถ้าเราต้องการให้บ้างเมืองเดินหน้าหยุดการทุจริตคอร์รัปชัน ฉะนั้น ตนคิดว่าถ้าเราหยุดโกง กรุงเทพฯ เปลี่ยนแน่ และเมื่อกรุงเทพฯ เปลี่ยนเป็นพื้นที่แรก เราจะเปลี่ยนประเทศไทยได้ ซึ่งตนเชื่อว่าคน กทม.จะร่วมมือกับตนเพื่อที่หักด่านการโกงออกไปให้ได้และมั่นใจว่าจะเป็นม้ามืดไต่ระดับไปให้ได้ และสิ่งที่เขาพูดว่า "เลือกรสนา จะได้ชัชชาติ ไม่จริง เลือกรสนา ต้องได้รสนาเป็นผู้ว่าฯ เท่านั้น" พร้อมมั่นใจว่าถ้าเลือดตนในนามอิสระสามารถทำงานกับ ส.ก.ได้ทุกพรรค

เมื่อถามว่าคนที่มาร่วมเวทีปราศัยใหญ่หลายคนเคยเป็นแกนนำพันธมิตร รสนา ระบุว่า ตนคิดว่าการที่มีผู้ใหญ่ที่น่าเคารพนับถือมาสนับสนุนเป็นสิ่งที่น่ายินดี และคนที่มาก็เป็นอิสระ และตนไม่สนใจคิดว่าจะถูกผลกระทบจากสีเสื้อเพราะมันเป็นมายาคติที่กลุ่มการเมืองพยามปั่นให้ประชาชนแตกแยก

เมื่อถามว่าพร้อมเป็นผู้ว่าฯ ของทุกสีทุกฝ่ายการเมืองใช่หรือไม่ รสนา ระบุว่า "ดิฉันพร้อมเป็นผู้ว่าฯ ของประชาชนชาว กทม.ทุกคน"

สำหรับการปราศัยใหญ่ของรสนา มีผู้ที่มาร่วมให้กำลังใจ อาทิ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ,พิภพ ธงไชย ,ประสาร มฤคพิทักษ์ ,เดชา ศิริภัทร ดร.ใจเพชร กล้าจน (หมอเขียว ) ,มล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี ,บุญยืน ศิริธรรม , ประสาท มีแต้ม ,ดร.ชาลี เจริญลาภนพรัตน์ และ แซมดิน เลิศบุษย์ เป็นต้น

รสนา จำลอง -7F4E-43F3-AE24-343580BB820B.jpegจำลอง -54A9-44B5-A815-76599FDA392C.jpeg

'จำลอง' การันตี 'รสนา' คุณสมบัติเหมือนตัวเอง สะอาด ขยัน ซื่อสัตย์

ด้าน พล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้ว่าฯ กทม. 2 สมัย ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายของ รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ว่าสาเหตุที่ต้องเลือก รสนา เพราะมีคุณลักษณะเหมือนตนคือ สะอาด ขยัน ประหยัด ซื่อสัตย์ อิสระ ถ้าได้คนแบบนี้มาเป็นผู้ว่าฯ กรุงเทพจะดีกว่านี้อีกเยอะแยะ ซึ่งมีคุณลักษณะเหมือนตนที่ลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ 2 ครั้งก็ได้ทั้ง 2 ครั้ง ฉะนั้นตนมั่นใจถ้าเลือก รสนา รับรองกรุงเทพดีกว่านี้แน่

เมื่อถามว่าถ้า รสนา ได้เป็นผู้ว่าฯ นโยบายอะไรที่ควรสานต่อ พล.ต.จำลอง ระบุว่า นโยบายรถไฟเพราะเขาตั้งใจเต็มที่ ที่จะทำตามแบบตนเมื่อสมัยหลายปีมาแล้วต้องได้ผลแน่ ดังนั้นขอให้เลือกรสนา เบอร์ 7