ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี อารมณ์ดี ประชุม ครม.ก่อนรับศึกซักฟอกอภิปรายไม่ไว้วางใจบ่ายนี้ เตรียมให้หน่วยงานที่ถูกพาดพิงเอี่ยวคดีทุจริต "1MDB" ดำเนินการฟ้อง "พรรณิการ์"

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม ครม. โดยวันนี้นายกรัฐมนตรี อารมณ์ดี มีสีหน้ายิ้มแย้ม เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าที่อารมณ์ดี เป็นเพราะเตรียมรับมือกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจในบ่ายวันนี้หรือไม่ ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็แล้วแต่สถานการณ์ และเมื่อถูกถามว่าจะฟ้อง น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ที่อภิปรายนอกสภา กล่าวหามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีกองทุน 1MDB ของมาเลเชีย หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หน่วยงานที่ถูกพาดพิงก็ต้องตรวจสอบดำเนินการฟ้องร้อง ส่วนทุกหน่วยงานจะฟ้องร้องหรือไม่ อันไหนฟ้องได้ก็ต้องฟ้อง 

ล่าสุดพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการกล่าวหารัฐบาล เกี่ยวข้องคดีทุจริต กองทุน 1MDB ว่าต้องระมัดระวัง เพราะเป็นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ที่เอาเรื่องโน้นเรื่องนี้เชื่อมโยงกันไปมาเหมือนจับแพะชนแกะ ซึ่งข้อเท็จจริงหน่วยงานต่างๆ มีข้อมูลอยู่แล้ว แต่จะยังไม่โต้ตอบในขณะนี้ แต่กำลังเก็บข้อมูลเพื่อดำเนินการเอาผิดตามกฏหมาย เพราะหลายเรื่องถูกพาดพิง ซึ่งเรื่องทั้งหมดมีคำชี้แจงและเรื่องราวเหล่านี้ตนได้รับคำชี้แจงหมดแล้ว แต่จะเก็บไว้เพื่อเป็นประโยชน์ทางกระบวนการยุติธรรม

พร้อมย้ำการพูดนอกสภามีกฏหมายหลายฉบับ เอกสิทธิ์คุ้มครองก็ไม่มี รวมถึงกฏหมายการชุมนุม ซึ่งตนเป็นห่วงอาจรู้เท่าไม่การณ์แล้วไปเข้าร่วม รวมถึงนิสิตนักศึกษา ซึ่งบางครั้งการเข้าไปร่วมชุมนุมก็อันตรายกับอนาคตของตนเอง เพราะกฏหมายคือกฏหมาย และกฏหมายที่ใช้อยู่ทั้งหมดเป็นกฏหมายของไทย จะเอาใครมาร่วมฟังการพิจารณา อะไรก็ตามต้องดูความเหมาะสม อะไรควรไม่ควรอย่างไร ไม่อยากให้ต่างชาติ มาให้ร้ายกับเรา โดยข้อมูลที่บิดเบือน ไม่เกิดประโยชน์กับเรา ประเทศไทยมีอิสระเสรี ก็ไม่ควรให้ใครเข้ามาเกี่ยวข้องในการแก้ปัญหาของเรา 

ส่วนกติกาพันธะสัญญาต่างๆ ของประชาคมโลก ประเทศไทยก็ดำเนินการมาตลอดและได้รับการยอมรับ โดยดูได้จากสถิติการยกระดับความเชื่อมั่นต่างๆ ดีขึ้นตามลำดับ ดังนั้นหากประเทศไทยจะมีปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากฝีมือคนไทย ดังนั้นขอร้องคนไทยทุกคน เช่นเดียวกับ การชุมนุมของกลุ่มนักศึกษาที่นัดรวมกลุ่มตามมหาวิทยาลัยต่างๆ ก็ขอให้ระมัดระวังกฏหมาย



IMG_20200224102915000000.jpg

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ชมสาธิตการคิดเลขเร็ว ทั้งบวก ลบ คูณ หาร โดยมีเด็กนักเรียนได้ถามกับนายกรัฐมนตรีว่า คุณพ่อฝากมาถามว่าเมื่อไหร่ยางพาราจะกิโลกรัมละ 65 บาท ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้บอกว่า "ใจเย็นๆ เพราะราคายางพาราตอนนี้ กิโลกรัมละ 45 บาทแล้ว"

  • เมื่อเด็กบอกนายกฯ ว่า พ่อฝากถามว่า เมื่อไรยางพาราจะกิโลกรัมละ 65 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็กนักเรียนบางคนพยายามขอลายเซ็นนายกรัฐมนตรีอยู่ตลอดเวลา โดยย้ำว่าคุณพ่อฝากมา ก่อนที่เด็กๆ ทั้งหมดจะอวยพรให้นายกรัฐมนตรีสุขภาพแข็งแรง และให้นายกรัฐมนตรีอยู่นานๆ เป็นนายกรัฐมนตรีไปอยู่ทุกจังหวัด ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้หัวเราะ พร้อมบอกว่า ขอให้สุขภาพแข็งแรงก็พอแล้ว ระหว่างนี้ นายกรัฐมนตรี ได้คิดเลขโชว์เด็กๆ ด้วย ก่อนที่จะพาเด็กๆ ขึ้นไปชมห้อง ครม.และสาธิตการคิดเลขเร็วให้ ครม.ด้วย

IMG_20200224110424000000.jpg



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :