ไม่พบผลการค้นหา
แฮชแท็ก 'ยิงกลางกรุง' พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย หลังเกิดเหตุอาชญากรรม ภายในห้างย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 1 ราย

กลายเป็นคำถามในโลกโซเชียลมีเดีย ถึงความปลอดภัยในการดำเนินชีวิต หลังสิ้นเสียงปืนภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านกลางกรุง ถือเป็นอีก 1 เหตุการณ์สะเทือนขวัญ หลังเริ่มต้นปี 2563 จากการใช้อาวุธปืนสังหารคร่าชีวิตผู้คนกว่า 30 ราย ประกอบไปด้วย 1.เหตุการณ์ปล้นทองที่จ.ลพบุรี เสียชีวิต 3 ราย 2. เหตุการณ์กราดยิงที่ จ.นครราชสีมา เสียชีวิต 30 ราย

โดยเหตุการณ์ล่าสุดเกิดขึ้นที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ย่านที่ผู้คนพลุกพล่าน เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 1 ราย กลายเป็นคำถามที่ผู้คนในโลกทวิตเตอร์ร่วมกันส่งเสียงสะท้อน ผ่านแฮชแท็ก 'ยิงกลางห้าง' 

โดยมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ต่างแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ เดินๆอยู่ใครจะไปคิดว่าจะตายตอนไหนก็ไม่รู้ ยิงกันเกือบทุกวัน โอ้โหประเทศ, ไปไหนมาไหนระแวงไปหมด ความปลอดภัยอยู่ตรงไหนบอกที, พฤติกรรมเลียนแบบแน่ๆ คิดว่าเท่หรือเจ๋งกับอะไรแบบนี้เนี่ยนะ อยากรู้มูลเหตุกับความคิดคนพวกนี้จริงๆจนตรอกมากแค่ไหนถึงยอมทำไรสิ้นคิดแบบนี้ , เหตุการณ์ที่โคราชมีผลกระทบกับสภาพจิตใจของทุกคน แต่แทนที่จะใช้เตือนสติ กลับกลายเป็นพวกมีปืนมองว่ายิงใครก็ได้ได้ยังไงกัน , ห้างต้องกลับมาคิด หามาตรการ ความปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นกลับมา เพราะเราอยู่ในยุคที่ปืนหาซื้อได้ง่ายกว่าแมส 

18-2-2563 17-06-53.jpg


อ่านเพิ่มเติม