ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจนำตัวแกนนำและทีมการ์ด "วีโว่" ฝากขัง หลังจัดกิจกรรมขายกุ้งที่สนามหวง เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา

เวลา 09.03 น. ที่ศาลแขวงดุสิต ตำรวจนำตัว ปิยรัฐ จงเทพ อายุ 30 ปี พร้อมทีมการ์ดวีโว่ รวมทั้งหมด 14 คน ที่ถูกควบคุมตัวไว้ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนขายแดนภาค 1 จังหวัดปทุมธานี มาฝากขังที่ศาลแขวงดุสิต กรณีการจัดกิจกรรมเพื่อขายกุ้งที่สนามหลวง เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ในความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน , พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 และ พ.ร.บ.ควบคุมโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียง พ.ศ.2493 

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ศาลแขวงดุสิตว่ามีกลุ่มการ์ดวีโว่ ได้มาให้กำลังใจ ประมาณ 30 คน โดยขณะที่รถควบคุมตัวผู้ต้องหา 3 คันมาถึง กลุ่มการ์ดวีโว่ ทั้งหมดได้ชูมือ 3 นิ้ว เพื่อให้กำลังใจ ขณะที่ผู้ที่ถูกควบคุมตัวบางส่วนได้ชูมือ 3 นิ้ว เช่นกัน


หมอทศพร งงสติปัญญาของผู้มีอำนาจ จับกุมดำเนินคดี 

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาให้กำลังใจและติดตามการพิจารณาของศาล พร้อมนำเจลแอลกอฮอล์มาเพื่อให้ผู้ร่วมกิจกรรมป้องกันโควิด -19 และให้ความเห็นต่อกรณีจับกุม Wevo ทั้ง 14 คนว่า สะท้อนถึงสติปัญญาของผู้มีอำนาจที่ไร้วิสัยทัศน์ เพราะแทนที่จะขอบคุณและสนับสนุน Wevo ซึ่งช่วยเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งในการจำหน่ายกุ้งตามที่ Wevo ได้ดำเนินการ แต่กลับถูกจับกุมดำเนินคดี วันนี้จึงต้องการมาให้กำลังใจร่วมกับสมาชิก Wevo และประชาชนผู้รักความเป็นธรรม

ส่วน จตุพร แซ่อึง สมาชิก Wevo ที่โดนข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 จากการเดินแฟชันที่ถนนสีลม ได้มาให้กำลังใจและเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2563 ตนได้ร่วมขายกุ้งกับทีมงาน Wevo ในฐานะสมาชิกด้วย แต่เนื่องจากโดนคดีมาก่อน เพื่อนๆจึงกันออกนอกพื้นที่ก่อนมีการจับกุม โดยยืนยันว่า Wevo จะช่วยจำหน่ายกุ้งให้เกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งตามที่ตั้งใจไว้ต่อไป และกิจกรรมวันนี้ มีข้อเรียกร้องพื้นฐานคือต้องปล่อยเพื่อน Wevo ทั้ง 4 คนโดยไม่มีเงื่อนไข หากไม่มีการปล่อยตัวตามที่เรียกร้อง ก็จะมีการยกระดับการเคลื่อนไหวหรือชุมนุมต่อไป แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง