ไม่พบผลการค้นหา
ไทยภักดี ลั่นขอเป็นหัวหอกปกป้องสถาบันหลักของชาติ จี้ รมว.ศึกษาธิการ ออกนโยบายกำชับบุคลากรทางการศึกษา ปิดช่องกลุ่มการเมืองใช้เป็นเครื่องมือจาบจ้วง รมว.ศึกษาธิการ รับปากพร้อมปกป้องสถาบัน ไม่ยอมให้เอกลักษ์ประเทศถูกทำลาย

กลุ่มไทยภักดี นำโดย นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม เข้ายื่นหนังสือต่อ ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในเรื่อง มาตรการป้องกัน การใช้ครูและนักเรียนเป็นเครื่องมือการเมืองเพื่อทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ 

โดย นพ.วรงค์ กล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงการเคลื่อนไหวทางการเมือง ไทยภักดีเห็นว่ามีการใช้นักเรียนและครูเป็นเครื่องมือในการก้าวล่วงสถาบัน จึงอาศัยสิทธิตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 50 ในการทำหน้าที่ปกป้องสถาบันหลัก โดยมาเรียกร้องต่อรัฐมนตรีว่าการศึกษาธิการ เพื่อให้มีนโยบายที่ชัดเจนแก่ผู้บริหารทุกระดับในการพิทักษ์ รักษาสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และขอให้ปรับปรุงหลักสูตร จัดกิจกรรมรณรงค์บุคลากรทางการศึกษา ให้สำนึกของความภูมิใจความเป็นไทย 

45877.jpg

"ถ้าหากเกิดกิจกรรมทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ในโรงเรียนหรือสถานศึกษาใด ผู้บริหารโรงเรียนหรือสถานศึกษานั้นต้องรับผิดชอบ" 

ด้าน ณัฏพล กล่าวภายหลังรับยื่นหนังสือว่า ขอบคุณกลุ่มไทยภักดีที่มีความมุ่งมั่น เช่นเดียวกับคนไทยส่วนใหญ่ ช่วงที่ผ่านมามีการพูดถึงสิทธิเสรีภาพในหลายประเด็น ทางกระทรวงศึกษาธิการเองก็พยายามแก้ไขปัญหาในส่วนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น สำหรับข้อเสนอไทยภักดีจะนำไปสู่การพิจารณาเพื่อดูความเหมาะสมในหลายๆเรื่อง

47888.jpg

ทั้งนี้ ยืนยันว่ามีแนวคิดที่จะปรับปรุงหลักสูตรให้เกิดความรักชาติให้สอดคล้องกับสังคมปัจจุบัน เพราะเป็นห่วงว่าหากเกิดแนวคิดเดินไปข้างหน้าโดยไม่คำนึงถึงประวัติศาสตร์ถือว่ามีอันตราย ตนเข้าใจเรื่องเสรีภาพและประชาธิปไตยดี ทว่าประเทศไทยเราก็มีบริบทที่เป็นเอกลักษ์ของเราเอง

"ตราบใดที่ผมยืนอยู่ตรงนี้ไม่มีทางทำให้เอกลักษณ์ของประเทศไทยหายไปแน่นอน"

นอกจากนี้สำหรับสถานการณ์โควิด-19 เราจะเห็นถึงความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ทรงมีความห่วงใยประชาชน นี่คือข้อเท็จจริงซึ่งต้องบันทึกไว้ในประวัติศาตร์ไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :