ไม่พบผลการค้นหา
แฮชแท็ก #คุณหมีปาฏิหาริย์ ติดเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์ทันที ที่มีการเปิดตัวว่า ช่อง 3 สื่อทีวียักษ์ใหญ่ เตรียมผลิตละคร 'แนววาย' โดยได้ 2 พระเอกดาวรุ่ง 'อิน-สาริน รณเกียรติ' และ 'จ๊อบ-ธัชพล กู้วงศ์บัณฑิต' มาแสดงนำ

ถือเป็นมิติใหม่ในวงการละครแนววาย เมื่อสื่อหลัก อย่าง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เปิดกว้าง หยิบนิยายวาย คุณหมีปาฏิหาริย์ มาสร้างเป็นละคร ลงในช่วงเวลาไพร์มไทม์ พร้อมได้ 2 พระเอกดาวรุ่งของช่อง อิน สาริน รณเกียรติ และ จ๊อบ ธัชพล กู้วงศ์บัณฑิต มาแสดงนำ

ทันที ที่ ป้าแจ๋ว ยุทธนา ลอพันธ์ไพบูลย์ ผู้จัดละคร ปล่อยภาพฟิตติ้งละครเรื่องนี้ ลงอินสตาแกรม ก็เรียกเสียงฮือฮาในโลกโซเชียล กับเคมีที่ลงตัวของ 2 นักแสดง และความกล้าของช่อง 3 ที่หันมาผลิตละครแนวนี้

อิน-สาริน รณเกียรติ เป็นพระเอกดาวรุ่งของช่อง 3 มีผลงานมาแล้ว อย่าง ดวงใจในไฟหนาว, ละครซีรีส์ ชุด ลูกผู้ชาย ตอน ภูผา ,ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง และ ฟากฟ้าคีรีดาว

เช่นเดียวกับ จ๊อบ-ธัชพล กู้วงศ์บัณฑิต มีผลงาน ซีรีส์ Love Lie Hide Fake แกล้งแอ๊บแอบรัก และ ละคร ระบำเมฆ

คุณหมีปาฏิหาริย์

นิยาย คุณหมีปาฏิหาริย์ เป็นผลงานเขียนของ ชัยรัตน์ พิพิธพัฒนาปราปต์ เจ้าของนามปากกา ปราปต์ ที่มีผลงาน อย่าง กาหลมหรทึก โดยเป็นเรื่องราวกึ่งแฟนตาซี ที่แฝงไปด้วยปัญหาครอบครัว สังคม การเมือง กับเรื่องราวของ ตุ๊กตาหมี ชื่อ 'เต้าหู้' ที่อยู่กับ 'พี่ณัฐ' มานานนับสิบปี กลายมาเป็นคน แต่กลับไร้ความทรงจำ เขาจึงสืบเสาะค้นหาความเป็นมาของตัวเอง แต่เรื่องราวยิ่งซับซ้อนเมื่อที่มาของเขาเกี่ยวข้องกับอดีตที่มืดมนและความลับของครอบครัวผู้เป็นเจ้าของ 

คุณหมีปาฏิหาริย์.jpg

ทันทีที่มีการเปิดตัวว่า นิยายเรื่องนี้ทำเป็นละคร ผู้ใช้โซเชียลต่างค้นหาว่า นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องราวแนวไหนยังไง และพบว่า ชื่อตอนแต่ละตอนนั้น มีการหยิบยกประเด็นประวัติศาสตร์รวมถึงการเมืองมาตั้งชื่อตอ เช่น มาจากอัลไต ,ไทยคือเชื้อสายบริสุทธิ์ ,คณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นต้น

คุณหมีปาฏิหาริย์

ชัยรัตน์ พิพิธพัฒนาปราปต์ ผู้เขียนนิยายเรื่องคุณหมีปาฏิหาริย์ เปิดเผยกับ 'วอยซ์ออนไลน์' ถึงเรื่องการตั้งชื่อตอนที่ดูจะขัดแย้งกับ ชื่อนิยาย ที่หลายคนคาดว่า น่าจะเป็นนิยายรักใสๆ ว่า นิยายเรื่องนี้ มีการพูดถึงการเมืองเพียงเล็กน้อย แต่ชื่อตอนที่เห็นเป็นเรื่องราวการเมืองต่างๆ ชื่อตอนแรก อย่างมาจากอัลไต เพราะแก่นเรื่องจะพูดถึงเรื่องเล่า และความทรงจำที่ถูกพยายามทำให้ลืมของตัวละครที่เป็นบ้า การกดทับเรื่องเพศ เลยนำมาตั้งเป็นชื่อเรื่องและให้คนอ่านตีความเอาเองว่า แล้วชื่อเรื่องทั้งหมดหมายถึงว่าอะไร ให้ผู้อ่านได้ไปติดตามต่อ

ตัวละครเอก จะเป็นตัวเขียนบทละคร คนที่เป็นเจ้าของเรื่องเล่าเป็นตัวกำหนดเรื่องราวทั้งหมด เพราะฉะนั้นตัวเองที่โดนกดทับมาทั้งหมด มันจะเป็นคนเขียนเรื่องเล่าบ้าง และจะไม่ยอมให้เรื่องอะไรก็ตามแต่ที่มันเคยเกิดขึ้นมาแล้วเป็นเรื่องโกหกอีก

ในนิยายจะเน้นความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว และพูดถึงปัญหาของคนที่เป็นเกย์ พ่อแม่ยอมรับไม่ได้ และเกิดปัญหาภายในบ้าน เป็นลูกโซ่ต่อไป อย่าง ตัวแม่ที่ป่วย มีปมปัญหาความรุนแรงในครอบครัว จากพ่อ ซึ่งพ่อเป็นทหาร ก่อนที่พ่อจะมาใช้ชีวิตอยู่กับแม่ ได้มีการแย่งอำนาจกับผู้ชายอีกคน เพื่อหลอกเอาแม่มา

สำหรับ คุณหมีปาฏิหาริย์ ในภาคของละครนั้น ได้ทีมละครจาก บริษัท ถนัดละคร ของ ป้าแจ๋ว ยุทธนา เป็นผู้ผลิต ทั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลตัวละครอื่นเพิ่มเติม โดยกระแสที่เกิดขึ้น ต่างพอใจในการคัดเลือกนักแสดงที่ตรงใจผู้อ่านนิยาย