ไม่พบผลการค้นหา
พปชร.มั่นใจตั้งรัฐบาลได้แน่หลัง กกต.ประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการ รอประเมินตัวเลข ส.ส. ปัดตอบพรรคที่ประกาศจุดยืนกับเพื่อไทยจะหันมาซบ

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ 100% ว่า พรรคพลังประชารัฐมีคะแนนนิยมเป็นอันดับ 1 และพรรคสามารถนำเลขที่ประกาศออกมาไปประเมินจำนวน ส.ส.ได้อย่างชัดเจนมากขึ้น ทั้งในส่วนของพรรคพลังประชารัฐเอง และพรรคการเมืองที่มีการหารือ เพื่อรวบรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลด้วย แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่า ได้จำนวน ส.ส.เท่าใด ซึ่งคะแนนของพรรคที่ได้อันดับ 1 นั้นยิ่งทำให้พรรคพลังประชารัฐมีความมั่นใจว่า จะสามารถรวมเสียงและเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ และหลังจากนี้กระบวนการเจรจารวบรวมเสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาล ก็จะเดินหน้าไปต่อไป แต่จะไม่เร่งรีบเนื่องจากยังต้องรอการประกาศตัวเลขอย่างเป็นทางการจาก กกต.ที่อาจจะเปลี่ยนแปลงในพื้นที่ที่มีข้อร้องเรียน จนนำไปสู่การให้ใบเหลือง–ใบแดงได้

นายสนธิรัตน์ ปฏิเสธไม่ทราบเรื่องที่มีข่าวว่าพรรคภูมิใจไทยต่อรองตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีในกระทรวงเกรดเออีก 3 กระทรวง รวมทั้งยังไม่ทราบว่าพรรคเพื่อไทยมีการประสานเชิญพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมจัดตั้งรัฐบาลแล้วหรือไม่ซึ่งในส่วนของพรรคพลังประชารัฐเองก็ยังไม่มีการประสานพูดคุยกับ 6 พรรคการเมืองที่ไปจับมือกับพรรคเพื่อไทยก่อนหน้านี้ หลังผลคะแนนรวมออกมาไม่ถึง 250 เสียง

นายสนธิรัตน์ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้(29มี.ค.)เวลา 11.00 น. จะมีการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อประเมินสถานการณ์หลัง กกต.มีการประกาศผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง