ไม่พบผลการค้นหา
‘มนต์แคน แก่นคูน’ นำเงินรางวัลน้ำใจ ที่ได้จากแฟนคลับแฟนเพลงหน้าเวที สร้างบ้านให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจน ที่บ้านเกิด จ.ยโสธร พร้อมมอบเงินส่วนตัว ให้เป็นทุนการศึกษา

เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่อยู่ในใจพี่น้องชาวอีสาน สำหรับบ่าวเสียงสุดสะแนน ‘มนต์แคน แก่นคูน’ ล่าสุด ก็นำเงินรางวัลน้ำใจ ที่ได้จากแฟนคลับแฟนเพลงหน้าเวที รวมเป็นเงินก้อนนำไปสร้างบ้านให้กับ นางสาวพิไลพร สอนกลาง นักเรียนที่เรียนดีและความประพฤติดี แต่มีฐานะยากจน ที่ อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขาเอง ทั้งนี้ในวันมอบบ้านหลังดังกล่าว มี นายนิกร สุกใส ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร และ นางสาวสิริมา วัฒโน รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ให้เกียรติเป็นสักขีพยาน ในการมอบครั้งนี้ ที่บ้านห้วยสะแบก อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร

มนต์แคน แก่นคูนมนต์แคน แก่นคูน

ส่วนขั้นตอนการสร้างบ้านหลังนี้ มนต์แคน แก่นคูน เป็นผู้ให้ทุนโดยการถวายปัจจัยผ่านทางหลวงปู่บุญชวน ธมฺมโฆสโก วัดป่าวังน้ำทิพย์ และดูแลการก่อสร้างโดย นายสุพิช สามารถ นายอำเภอเลิงนกทา นอกจากมอบบ้านแล้วมนต์แคน ยังควักเงินส่วนตัว มอบให้เป็นทุนการศึกษาอีกด้วย ทำเอานางสาวพิไลพร น้ำตาซึมด้วยความตื้นตันใจ ที่ได้รับสิ่งดีๆ จากนักร้องคนดัง  

มนต์แคน แก่นคูน

สำหรับ มนต์แคน แก่นคูน นอกจากได้ชื่อว่าเป็นนักร้องขวัญใจของคนอีสานแล้ว เขายังได้รับการขนานนามว่า เป็นนักร้องพ่อพระผู้มีแต่ให้ จากการที่เขาทำนาปลูกข้าวบนที่นาของตนเองกว่า 100 ไร่ นำส่วนที่เหลือจากที่เก็บไว้กินเองไปมอบให้กับชาวบ้านที่ขาดแคลน โดยไม่คิดที่จะนำไปขาย เขามีความคิดว่า แต่ละปีทำนาได้ข้าวจำนวนเยอะมาก เกินที่จะกินเองหมด ควรนำไปทำประโยชน์ให้กับผู้อื่น ซึ่งในพื้นที่ภาคอีสานมีหลายครัวเรือนไม่มีที่นาเป็นของตนเอง ต้องออกจากบ้านไปรับจ้างหาเช้ากินค่ำ หาเงินมาซื้อข้าวสารกรอกหม้อ จึงนำข้าวที่ปลูกมาสีใส่กระสอบนำไปมอบให้กับผู้ขาดแคลนนำไปหล่อเลี้ยงชีวิต