ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้เอกสาร IO สนับสนุพรรคพลังประชารัฐ กองทัพภาคที่ 1 เป็นของปลอม ขณะที่นายกรัฐมนตรี ยังไม่เห็นหนังสือดังกล่าว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฎิรูปประเทศ ที่กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) กรณี เพจ CSI La เผยแพร่เอกสารลับเพื่อขออนุมัติ พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 ให้หน่วยขึ้นตรงทั้งหมดทำ IO สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐว่า เอกสารดังกล่าวเป็นของปลอม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเอกสารดังกล่าวระบุสรุปผลการประชุม แลกเปลี่ยนข่าวสารการเลือกตั้งปี 2562 ของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส) กองทัพภาคที่ 1, 2 ,3 และ 4โดยให้สรุปผลการประเมินการเลือกตั้งในแต่ละพื้นที่ที่รับผิดชอบ ที่มีพื้นที่ช่วงชิงระหว่างพรรคพลังประชารัฐและพรรคอื่นๆ ทั้งยังระบุด้วยว่าเจ้ากรมข่าวทหารบกขอให้ฝ่าย กกล.รส. สนับสนุนการข่าวสารการปฏิบัติการข่าวสารหรือ IO ให้สนับสนุนการปฏิบัติการของชุดปฏิบัติการ กรมกิจการพลเรือนทหารบกสร้างการรับรู้ของประชาชนโดยเฉพาะในพื้นที่ช่วงชิงเพื่อสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ หลังจากนั้นให้แต่ละพื้นที่ที่รับผิดชอบนำผลการปฏิบัติมาชี้แจงในรายละเอียดอีกครั้ง

ด้าน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ยังไม่เห็น หนังสือดังกล่าว และ ไม่ทราบว่ามีความหมายอย่างไร แต่ก็ไม่ควรออกมาแบบนี้ 

ส่วนที่มีประชาชนร้องเพลงและอวยพรวันเกิดล่วงหน้า ก่อนที่จะถึงวันคล้ายวันเกิดในวันพรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณทุกคน และขอให้พรวันเกิดที่ได้รับ กลับคืนสู่ทุกคนร้อยเท่าพันทวี วันนี้โลกเปลี่ยนแล้ว สื่อมวลชนและทุกคนต้องปรับตัวด้วย