ไม่พบผลการค้นหา
รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ สั่งกรมอุทยานแห่งชาติฯ ตรวจสอบปัญหาพื้นที่รีสอร์ท '88 การ์มองเต้' อ.วังน้ำเขียว โคราช คาด 24 ก.ค. ได้ข้อสรุป ยันกระทรวงทรัพยากรฯ พร้อมลุยตรวจสอบทุกพื้นที่ เผยหลังแถลงนโยบายตั้งกรรมการแก้ปัญหารีสอร์ทดังกล่าว

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ระบุถึงกรณีปัญหารีสอร์ท 88 การ์มองเต้ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ที่มีคดีบุกรุกป่า ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ให้กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ทำรายงานส่งมาที่ตนเอง ซึ่งจะใช้เวลาตรวจสอบว่านอกจากใช้พื้นที่ปลูกสร้างในอุทยานแล้วยังมีพื้นที่ทับซ้อนอื่นหรือไม่ เนื่องจากยังมีรีสอร์ทอีกหลายแห่งมีพื้นที่ทับซ้อน เพราะหน่วยงานรัฐมีการใช้แผนที่แตกต่างกัน ดังนั้น การขออนุญาตใช้พื้นที่อาจจะถูกระเบียบของหน่วยงานหนึ่งแต่ไม่ถูกระเบียบของอีกหน่วยงานหนึ่งแต่ขอให้มั่นใจเมื่อได้รับรายงานมาแล้วขั้นตอนต่างๆที่อยู่ในศาลเมื่อตัดสินออกมาอย่างไรก็พร้อมปฏิบัติตาม ขณะเดียวกันผู้ประกอบการก็มีคดีกับกรมอุทยานแห่งชาติฯ เช่นกัน จึงต้องใช้เวลาตรวจสอบ โดยขอใช้เวลา 1-2 วัน เพราะเพิ่งทราบข่าวและเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้สั่งการเจ้าหน้าที่ให้ส่งข้อมูลข้อมูลให้ตนเองไม่เกินวันที่ 24 ก.ค. ช่วงเช้าจะได้ข้อสรุป

ขณะเดียวกัน ยืนยันว่ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมพร้อมจะตรวจสอบทุกพื้นที่ เพราะไม่ได้มีปัญหาเฉพาะพื้นที่ อ.วังน้ำเขียวแต่ยังมีปัญหาในส่วนของเกษตรกรที่มีปัญหาพื้นที่รุกป่าจากการประกาศเขตอุทยาน ดังนั้นจึงต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนกรณีศาลยังไม่มีความข้อยุติ แต่รีสอร์ทดังกล่าวมีการปลูกสิ่งก่อสร้างเพิ่มเติม จึงต้องขอรอดูรายละเอียดก่อน ยืนยันไม่หนักใจว่าพื้นที่ดังกล่าว ที่จะตรวจสอบเกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ โดยทุกอย่างจะเป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งหลังจากแถลงนโยบายรัฐบาลต่อที่ประชุมรัฐสภาจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาแก้ไขปัญหานี้โดยเฉพาะ ซึ่งจะประกอบด้วยนักวิชาการ ตัวแทนหน่วยราชการและประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง