ไม่พบผลการค้นหา
'ธนกร' แจง 'อนุสรณ์' หยุดใส่ร้ายรัฐบาล ลั่นไม่มีใครคุกคามนักศึกษา แจงเจ้าหน้าที่เข้าไปเพื่อดูแลความปลอดภัย วอนฝ่ายค้านไม่ควรสุมฟืนเข้ากองไฟ เห็นแก่ประเทศชาติ ถอยคนละก้าวเพื่อบ้านเมือง

ธนกร วังบุญคงชนะ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือเปิดผนึกถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยขอให้หยุดคุกคามนักศึกษาว่า ตนไม่เข้าใจอนุสรณ์เลย วันๆ เหมือนคนไม่มีอะไรทำ เอาแต่โจมตีใส่ร้ายรัฐบาลรายวัน ยืนยันว่ารัฐบาลนี้ไม่เคยคุกคามนักศึกษาหรือประชาชน การที่มีเจ้าหน้าเข้าไปดูแลความปลอดภัยของนักศึกษาถือเป็นเรื่องดี เพราะหากเกิดเหตุกับนักศึกษา อนุสรณ์ก็อาจจะมาโทษรัฐบาลอีกว่าไม่ดูแล เรียกว่ารัฐบาลโดนทั้งขึ้นทั้งล่องในสายตาอนุสรณ์ บ้านเมืองขัดแย้งมานานแล้ว อย่าหวนกลับไปสู่ความขัดแย้งอีกเลย รัฐบาลนี้มาตามระบอบประชาธิปไตย ย่อมเข้าใจสิทธิเสรีภาพของประชาชนเป็นอย่างดี

ธนกร กล่าวอีกว่า อยากเตือนสติอนุสรณ์ว่า ในอดีตบ้านเมืองเกิดความขัดแย้งอย่างหนักถึงขนาดเผาบ้านเผาเมืองมาแล้ว ดังนั้นอย่าพยายามสร้างเงื่อนไขที่จะนำไปสู่ความขัดแย้งอีก ประเทศชาติบอบช้ำมามากแล้ว ที่สำคัญวันนี้ประเทศประสบปัญหาโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนทุกด้าน พล.อ.ประยุทธ์กำลังดำเนินการช่วยเหลือประชาชนอยู่จนสามารถควบคุมโควิด-19 ได้ดีจนทั่วโลกชื่นชม และกำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศอยู่ เราจะมาขัดแย้งกันอีกทำไม อนุสรณ์ไม่เห็นใจคนไทยด้วยกันบ้างหรือ ถึงพูดโจมตีรัฐบาลรายวันเพื่อหวังให้ประชาชนมองรัฐบาลในแง่ร้าย ทั้งๆ ที่รัฐบาลกำลังให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ การเคลื่อนไหวเรียกร้องต่างๆ นั้น

"หากทุกฝ่ายยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลักย่อมหาทางออกร่วมกันได้ แต่พรรคฝ่ายค้านไม่ควรสุมฟืนเข้ากองไฟ เสมือนเอาการเมืองไปแฝงกับการชุมนุมของนักศึกษา ทั้งนี้เข้าใจพลังบริสุทธ์ของนักศึกษา แต่ไม่ยอมรับพลังแฝงที่ไม่บริสุทธ์ของฝ่ายการเมือง ขอให้ทุกฝ่ายเห็นแก่ประเทศชาติ ถอยคนละก้าวเพื่อบ้านเมืองอันเป็นที่รักของทุกคน"