ไม่พบผลการค้นหา
“อนุทิน” ยืนยันดำเนินคดีคนไข้ใช้กรรไกรทำร้ายหมอในโรงพยาบาลให้ถึงที่สุด ลั่นรับไม่ได้อารมณ์ร้อนแล้วมาเอาชีวิต สั่งเข้มหามาตรการเข้มงวดป้องกันเกิดเหตุซ้ำ

จากกรณีเกิดเหตุผู้ป่วยใช้กรรไกรทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง ขณะออกตรวจคนไข้ในรพ.แห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่จิ๊กโก๋ยกพวกมารุมตีกันในโรงพยาบาล แต่เป็นเรื่องคนไข้หงุดหงิดอารมณ์ร้อนแล้วจะมาทำร้ายแพทย์ที่ตรวจไข้ เพราะโรงพยาบาลเป็นที่ทุกคนเข้ามารักษา ไม่มีใครคาดคิดว่าจะมาทำร้าย เจ้าหน้าที่และแพทย์ในโรงพยาบาลซึ่งการกระทำครั้งนี้ถือว่าเกินกว่าเหตุยืนยันจะดำเนินคดีกับคนที่ทำร้ายแพทย์อย่างถึงที่สุด แม้จะเห็นใจกันอย่างไรแต่ป้องกันไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เพราะแม้จะอารมณ์หงุดหงิดอย่างไรแค่ชักสีหน้าใส่หมอก็ถือว่าแย่ที่สุดแล้วแต่การกระทำครั้งนี้ถึงขั้นเอาชีวิตจะชื่นชมหรือเห็นใจคงไม่ได้จำต้องปกป้องคนของตนเอง 

ส่วนมาตรการในการป้องกันหลังจากนี้ นายอนุทินกล่าวว่าจะต้องเข้มงวด ระมัดระวังมากยิ่งขึ้น นี้ได้สั่งการให้ผู้ใหญ่ในกระทรวงสาธารณะสุขไปเยี่ยมให้กำลังใจแพทย์หญิงที่ถูกทำร้ายทั้งนี้หากมีเวลาก็จะไปเยี่ยมด้วยตนเอง