ไม่พบผลการค้นหา
โฆษก ตร.แถลงจับแกนนำผู้ชุมนุนแล้ว 20 คน คุมตัวสอบสวนก่อนตั้งข้อหา ประกาศลั่นห้ามชุมนุมที่ราชประสงค์เด็ดขาด

เวลา 07.00 น. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกันแถลงว่า หลังนายกรัฐมนตรีมีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขต กทม. นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เป็นผู้แก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน และมีคำสั่งแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นเจ้าพนักงาน เพื่อดำเนินการตามประกาศ สถานการณ์ฉุกเฉิน

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า หลังมีประกาศสถาณการ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขต กทม.ยังมีผู้ชุมนุมบางส่วนฝ่าฝืนข้อกำหนด จึงควบคุมตัวผู้ฝ่าฝืนทั้ง 20 คน เราจะดำเนินการสอบสวนตามระเบียบการควบคุมตัว

ทั้งนี้ยังได้ประชาสัมพันธ์ไปถึงกลุ่มผู้ชุมนุม ห้ามชักชวนไปร่วมชุมนุมเด็ดขาด โดยเฉพาะการชักชวนไปชุมนุมที่ราชประสงค์ในช่วงบ่ายวันนี้ (15 ต.ค.) ถือเป็นความผิด ฉะนั้นถือว่าผู้ชักชวนและผู้ไปร่วมชุมนุมกระทำความผิดฝ่าฝืนสถานการณ์ฉุกเฉิน

นอกจากนี้ ยังมีการวางกำลังตำรวจไว้ดูแลห้ามไม่ให้มีการชุมนุมที่ราชประสงค์แล้ว ส่วนผู้ฝ่าฝืนที่โดนจับกุมทั้ง 20 คนนั้น ถูกควบคุมตัวและสอบสวนที่ กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค1 (ตชด.ภาค 1) ส่วนจะดำเนินคดีในข้อหาใดนั้นต้องรอผลการสอบสวนก่อน


S__11567432.jpg
  • รายชื่อแกนนำที่ถูกควบคุมตัวระห่างวันที่ 13-15 ต.ค. 2563