ไม่พบผลการค้นหา
"ลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์" ระบุพรรคเพื่อไทย ถูกผู้มีอำนาจสร้างกติกาพิเศษ เพื่อกำกับและสร้างความได้เปรียบทางการเมือง ทำให้ต้องระมัดระวังในการทำนโยบาย พร้อมตั้งข้อสังเกตและขอให้ กกต. ตรวจสอบ พรรคการเมืองใช้อาสาสมัครในชุมชนเดินสายซื้อเสียงชาวบ้านหัวละ 300-500 บาท

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พรรคเพื่อไทยถูกผู้มีอำนาจสร้างกติกาพิเศษเพื่อกำกับและสร้างความได้เปรียบทางการเมือง ทำให้พรรคเพื่อไทยไม่สามารถนำเสนอนโยบายหาเสียงได้เหมือนพรรคการเมืองอื่นๆ ยกตัวอย่าง เช่น ยุทธศาสตร์ชาติที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อจำกัดการทำงานของพรรคเพื่อไทยโดยเฉพาะ ซึ่งซ้ำซ้อนกับแผนพัฒนาประเทศที่สภาพัฒน์ทำเป็นปกติอยู่แล้ว และการตั้งกรรมการยุทธศาสตร์ชาติก็มีผลประโยชน์ทับซ้อนเนื่องจากเป็นนักการเมืองที่อยู่ในพรรคการเมืองที่ต้องลงแข่งขันในการหาเสียงครั้งนี้ด้วย โดยแผนดังกล่าวไม่ได้มีความเชื่อมโยงกับประชาชนเลยแม้แต่น้อย ซึ่งอาจจะทำให้เกิดปัญหาในอนาคตได้เหมือนอย่างปัญหา พ.ร.บ.ข้าว ที่มีปัญหาอยู่ในขณะนี้

นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า สำหรับนโยบายของพรรคเพื่อไทยนั้น มีการวิเคราะห์และวางแผนเป็นปกติ เหมือนที่พรรคได้เคยประสบความสำเร็จในการบริหารประเทศและดูแลพี่น้องประชาชนมาแล้ว นอกจากนี้ยังได้ปรับปรุงใหม่ให้เกิดประสิทธิผลมากขึ้นกว่าเดิมด้วย แต่จำเป็นที่จะต้องนำนโยบายไปหาเสียงด้วยความระมัดระวัง เพราะความไม่ยุติธรรมและการเอาเปรียบจากผู้มีอำนาจและพรรคการเมืองบางพรรค

"พรรคเพื่อไทยมีบุคลากรที่มีคุณภาพ จึงได้รับความไว้วางใจจากประชาชนมาก รวมถึงนโยบายที่ตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนอย่างไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งถูกกล่าวหามาโดยตลอดว่าเป็นประชานิยม แต่ในข้อเท็จจริงที่ผ่านมากลับพบว่ารัฐบาลอื่นๆ นำสิ่งที่เรียกว่าประชานิยมมาใช้เช่นกัน แต่ยังไม่สามารถทำให้เกิดประสิทธิภาพที่ดีเหมือนที่พรรคเพื่อไทย หรือพรรคพลังประชาชน และพรรคไทยรักไทย ทำมาในอดีต ซึ่งแสดงให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยคือ พรรคการเมืองต้นแบบ ที่ทำการเมืองเชิงนโยบายที่ตอบสนองต่อประชาชนอย่างประสบความสำเร็จ" นางลดาวัลลิ์ กล่าว

นางลดาวัลลิ์ กล่าวอีกว่า นโยบายของพรรคเพื่อไทยยุคใหม่เน้นการแก้ไขทิศทางยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ที่จะได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและการแข่งขันของเศรษฐกิจโลก นอกจากนี้พรรคเพื่อไทยจะแก้ปัญหาของประชาชนจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาเศรษฐกิจที่มีการกระจุกตัวอยู่ในกลุ่มคนบางกลุ่ม โดยจะสร้างการกระจายรายได้เพื่อให้เกิดความสมดุลของเศรษฐกิจและปากท้องของประชาชนทุกระดับ เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้หลุดพ้นจากความยากจนมีกินมีใช้และปลดเปลื้องหนี้สินได้โดยเร็วเพราะประชาชนทุกข์ยากมาอย่างต่อเนื่องเกือบห้าปีแล้ว

พรรคเพื่อไทยมั่นใจว่าด้วยศักยภาพของทีมงานนักบริหารมืออาชีพจะสามารถยกระดับการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทยที่ปัจจุบันอยู่อันดับสุดท้ายของอาเซี่ยนให้ก้าวขึ้นไปอยู่ในอันดับต้นของอาเซียนเหมือนที่เคยทำมาแล้วให้ได้โดยเร็ว เมื่อเรามีโอกาสได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยให้เป็นรัฐบาล รวมทั้งพรรคเพื่อไทยจะดูแลด้านสวัสดิการของประชาชนทุกเพศทุกวัยและทุกกลุ่มในทุกมิติอย่างครบวงจรและจะดีขึ้นกว่าเดิม

นางลดาวัลลิ์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามพรรคเพื่อไทยมีความยินดีที่พรรคการเมืองต่างๆมีการปรับปรุงเพื่อแข่งขันด้านนโยบายต่อประชาชน และพรรคเพื่อไทยอยากเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจยุติการกระทำที่สร้างความไม่ยุติธรรมทางการเมืองที่ทำให้พรรคการเมืองที่เกี่ยวข้องจะต้องเสียเวลาพัฒนาขีดความสามารถด้านการเมืองเพื่อความอยู่รอดมากกว่าการสร้างนโยบายเพื่อประโยชน์ของประชาชนและการพัฒนาประเทศเพราะการแข่งขันที่ไม่ยุติธรรม

"ทราบมาว่ามีพรรคการเมืองบางพรรคใช้อาสาสมัครในชุมชนของบางกระทรวง เดินจดชื่อประชาชนและแจกเงินหัวละ 300-500 บาท จึงอยากเรียกร้องให้ กกต.เข้าไปตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นโดยเร็ว เพราะถือว่าเป็นหน้าที่ของ กกต .ที่จะทำให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม รวมถึงตรวจสอบคลิปเสียงทางโทรศัพท์ที่อ้างว่า ให้เลือกผู้สมัครจากพรรคการเมืองหนึ่ง หากต้องการให้คงนโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีการเผยแพร่ในโซเชียลอย่างมากในขณะนี้ด้วย" นางลดาวัลลิ์ กล่าว