ไม่พบผลการค้นหา
ธ.ก.ส. เผยยอดการลงทะเบียนสินเชื่อฉุกเฉินช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มีผู้ลงทะเบียนสำเร็จแล้วกว่า 9.7 แสนราย วงเงินกู้รวมกว่า 9.7 พันล้านบาท คาดเริ่มนัดทำสัญญาตั้งแต่ 7 พ.ค.เป็นต้นไป ขณะเปิดลงทะเบียนจนถึง30 ธ.ค.นี้

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า ตามที่  ธ.ก.ส. ได้จัดโครงการสนับสนุนสินเชื่อฉุกเฉิน วงเงิน 20,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 0.1 ต่อเดือน วงเงินกู้รายละไม่เกิน 10,000 บาท กำหนดชำระคืนไม่เกิน 24 งวด นับตั้งแต่วันกู้ ปลอดดอกเบี้ย 6 เดือน ไม่ต้องใช้หลักประกัน เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายจำเป็นและฉุกเฉินในครัวเรือน ให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยเปิดให้ลงทะเบียนผ่านช่องทาง LINE BAAC Family และเริ่มลงทะเบียนขอสินเชื่อตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2563 นั้น ปัจจุบัน 17 เมษายน 2563 มีผู้ลงทะเบียนสำเร็จแล้ว 972,345 ราย วงเงินกู้รวมประมาณ 9,723 ล้านบาท และคาดว่าจะเริ่มนัดทำสัญญาตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ธนาคารจะประมวลผลผู้ลงทะเบียนและจัดส่งข้อมูลไปยังสาขาที่ผู้ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์จะเข้าไปใช้บริการ จากนั้นสาขาในพื้นที่จะวางแผนนัดหมายผู้ลงทะเบียนผ่าน SMS โดยนัดหมายล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 3 วัน และคำนึงถึงการปฏิบัติตามหลักการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ซึ่งการนัดหมายจะแยกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มลูกค้าเงินกู้เดิม เพื่อลงนามในเอกสารสัญญาเงินกู้

สำหรับกลุ่มเกษตรกรลูกค้าที่ยังไม่ได้เป็นลูกค้า ยังไม่มีบัญชีเงินกู้และเงินฝากจะวางแผนนัดหมายพบที่สาขา เพื่ออำนวยความสะดวกในการเปิดบัญชี แนะนำผลิตภัณฑ์ A-Mobile บัตรเดบิต และบัตร ATM หากผ่านการตรวจสอบข้อมูลความเกี่ยวข้องกับการเป็นครอบครัวเกษตรกร กรณีประกอบอาชีพอื่นต้องบอกที่มาของรายได้ที่มาของการส่งชำระ และที่สำคัญผู้ลงทะเบียนมีสิทธิ์กู้เงินตามโครงการนี้ได้ที่ ธ.ก.ส. ที่เดียว ไม่สามารถลงทะเบียนขอกู้ที่อื่นอีกได้ เมื่อดำเนินการเรียบร้อยระบบจะทำการโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากโดยตรงภายใน 1 วัน และท่านสามารถถอนเงินสดผ่านตู้ ATM โดยใช้บัตร ATM บัตรเดบิต หรือบริการ  กดเงินไม่ใช้บัตรผ่านแอปพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile ซึ่งท่านสามารถทราบผล การอนุมัติเงินกู้หรือไม่ จาก SMS แจ้งผลตามหมายเลขโทรศัพท์ที่แจ้งไว้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :