ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจเชียงใหม่รวบชาย 2 คน อาศัยโอกาสทองช่วงเคอร์ฟิว ย่องขโมยของในร้านขายของชำ อ้างตกงานไม่มีเงินใช้จ่าย เพราะผลพ่วงจากโรคระบาด เจอแจ้ง 2 ข้อหาหนัก ทั้งลักทรัพย์ฯ และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

วานนี้ 12 เม.ย. ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และ สภ.สันป่าตอง สามารถติดตาม 2 คนร้ายที่ก่อเหตุเข้าไปขโมยของใยตลาดมะจำโรง เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ที่ผ่านมาได้แล้ว คือ นายอนุวัฒน์ หรือ ออม อายุ 20 ปี และ นายนพเก้า หรือ ก้าว อายุ 19 ปี ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในอำเภอสันป่าตอง พร้อมยึดของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นคริสตัน สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ รวมทั้งพระบูชาหลวงปู่ทวด 1 องค์, พระบูชาสมเด็จพุฒจารย์โต 1 องค์, พระพุทธรูปบูชายุครัชกาล หน้าตัก 3.5 นิ้ว 1 องค์, พระพุทธรูปพุทธโสธร มีฝาครอบ 1 องค์, พระกริ่ง 1 องค์ผ้ายันต์สิวลีมหาลาภ สีเหลือง 1 แผ่น, ปีเซียะ 1 ตัว, พระบัวเข็ม เนื้อโลหะ 1 องค์ , พระสิวลี ยืน เนื้อโลหะ 1 องค์ จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองมาสอบสวน

จากการสอบปากคำผู้ต้องหา สารภาพว่า ได้เข้าไปลักทรัพย์ในร้านขายของชำในตลาดมะจำโรงจริง และได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ จากนั้นจะนำไปทรัพย์สินไปขายเพื่อนำเงินมาใช้จ่าย ส่วนสินค้าที่เป็นอาหารก็จะเป็นไว้รับประทาน เนื่องจากช่วงนี้ตกงานไม่มีงานทำ เพราะวิกฤตจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงได้ชักชวนกันออกไปก่อเหตุในช่วงเวลาเคอร์ฟิวเพราะปลอดคน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกรทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม" และข้อหา "ออกนอกเคหะสถานระหว่างเวลา 22.00 น. ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่" จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันป่าตองดำเนินคดีตามกฎหมาย

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 เม.ย. โดยคนร้ายทั้ง 2 คน มุดเข้าไปขโมยของในร้านขายของชำ ภายในตลาดมะจำโรง อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ เหตุเกิดในช่วงเวลา 22.00 - 23.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาเคอร์ฟิวห้ามออกจากเคหะสถาน โดยกล้องวงจรปิดภายในตลาดบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายไว้ได้ตั้งแต่ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายเข้ามาในตลาด กระทั่งมุดผ้าเต้นท์ที่ปิดคลุมร้านขายของชำเพื่อเข้าไปขโมยทรัพยสินมีค่า และสินค้าหลายรายการ ก่อนจะใส่ในกระสอบและแบกขึ้นรถจักรยานยนต์ขี่หลบหนีออกมา

ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าของร้านขายของชำ 3 รายที่เป็นผู้เสียหาย ได้นำภาพวงจรปิดมอบให้ตำรวจ เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะพ่อค้าแม่ค้าต่างได้รับความเดือดร้อน หลังเกิดปัญหาโรคระบาดจนยอดขายลดลง และยังถูกคนร้ายเข้ามาขโมยของอีก