ไม่พบผลการค้นหา
ทนายความ ควงมารดาราษฎร ยื่นประกันตัวแกนนำต่อเนื่อง หวังศาลวางเงื่อนไขแล้วให้ประกันตัว ด้าน 'กฤษฎางค์' เผยแม่ได้ประกันตัวแล้วอาจถูกอายัดในคดีอื่นเหมือนกับ 'โตโต้'

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก กฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เดินทางมาพร้อมกับสุรีรัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของพริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำราษฎรและยุพิน มณีวงศ์ มารดาของภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ 'ไมค์ ระยอง'  

เพื่อยื่นประกันตัวแกนนำราษฎรที่ยังไม่ได้รับสิทธิการประกันตัว ทั้ง ไมค์ , เพนกวิน , ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ 'รุ้ง' ,ปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงค์ , สมยศ พฤกษาเกษมสุข , จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ 'ไผ่ ดาวดิน' และแกนนำคนอื่นๆ รวมถึง ชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ "จัสติน ไทยแลนด์" และไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ 'แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์' ด้วย โดยกฤษฎางค์ ระบุว่า มายื่นประกันตัวแกนนำราษฎรแล้วมากกว่า 10 ครั้งโดยครั้งนี้มายื่นประกันตัวแกนนำทุกคน ซึ่งมีเหตุผลในการขอประกันตัวใหม่คือ แกนนำราษฎรที่ถูกคุมขังได้ยื่นเงื่อนไขใหม่คือ ขอให้ศาลวางเงื่อนไขการประกันตัวมาด้วย 


ข่าวดีที่ไม่มีมูล

ส่วนความเห็นของจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.เกี่ยวกับกระแสข่าวที่ว่า อาจมีข่าวดีหรือแกนนำราษฎรจะได้รับสิทธิ์การประกันตัวหลังวันที่ 6 เมษายนนี้นั้น กฤษฎางค์ กล่าวว่า มีคนพูดเช่นนี้หลายคนแต่ไม่รู้ว่ามีข้อมูลอย่างไร แต่ต้องทำไปตามขั้นตอนคือขอยื่นประกันตัว เพราะระยะหลังผู้มีอำนาจรัฐระดมแจ้งข้อหาอาญามาตรา 112 กับแกนนำและผู้ชุมนุม และแม้แต่วันนี้เองหากศาลให้ประกันตัวแกนนำ ก็ไม่มีหลักประกันว่า จะมีการอายัดตัวในคดีอื่นอีกหรือไม่ ดังเช่นกรณีของปิยรัฐ จงเทพ หรือ 'โตโต้' หัวหน้าการ์ดอาสา Wevo ดังนั้นต้นจึงไม่มีความเห็นเรื่องวันที่ 6 


จากแม่ถึงเพนกวิน

ส่วนสุรีรัตน์ กล่าวถึงความหวังหากบุตรชายตนได้รับอิสรภาพว่า คงจะต้องออกมารักษาตัว ที่ผ่านมาแม้เป็นห่วงลูกชายที่อดอาหารประท้วงจากในเรือนจำ แต่นพริษฐ์ยืนยันหนักแน่นว่า ได้รับปากมวลชนไว้แล้ว และทางครอบครัวรวมถึงน้องสาวของพริษฐ์ ก็เคารพการตัดสินใจนี้ เพราะเข้าใจดีว่าพริษฐ์เป็นคนมุ่งมั่น หากตัดสินใจทำอะไร ก็จะทำให้ถึงที่สุด

โดยวันนี้มารดาของไมค์และเพนกวิน ได้พบกับณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช.ซึ่งมาตามนัดพร้อมคดีชุมนุมเมื่อปี 2552 หลังจากได้งดการสืบพยานเนื่องจากโควิด-19 แพร่ระบาด โดยทั้ง 3 คนได้เข้าสวมกอดและให้กำลังใจซึ่งกันและกัน