ไม่พบผลการค้นหา
'เพื่อไทย' มีมติส่ง 'ธนิก' ลงเลือกตั้งซ่อม ขอนแก่นเขต 7 มั่นใจเป็นตัววัดคะแนนนิยมฝ่ายค้าน-รัฐบาล

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำะรรคฝ่ายค้าน นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้าน นายอดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้าน พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค แถลงข่าวเปิดตัวผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม เขต 7 จ.ขอนแก่น 

โดยนายอดิศร กล่าวว่า กรรมาการบริหารมีมติ ส่งนายธนิก มาสีพิทักษ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ ลงแข่งขันในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เนื่องจาก นายธนิก เป็นผู้ที่อยู่ในพื้นที่โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวด้านประชาธิปไตยมาโดยตลอด แม้ตนเองจะเคยเป็น ส.ส.มา 5 สมัย แต่มองว่านายธนิกน่าจะมีความใกล้ชิดในพื้นที่มากกว่า และจะร่วมทำงานกับพรรคร่วมฝ่ายค้านเป็นอย่างดี พร้อมระบุว่าท่าทีลงพื้นที่ที่ผ่านมา พบว่าประชาชนปฏิเสธพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อย่างหนัก จึงมีความมั่นใจในการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างมาก 

ด้านนายสมพงษ์ ระบุว่า ภาคภูมิใจในตัวนายอดิศรที่ได้แสดงออกถึงความรู้สึก และแสดงถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของพรรคเพื่อไทย ซึ่งถือเป็นเรื่องดีๆ ที่เข้ามาพร้อมกับกรณีศาลยกฟ้อง นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่พ้นจากข้อครหา และนับว่าเป็นสิ่งที่ทำให้พรรคเพื่อไทยมีกำลังใจในการต่อสู้ให้ถึงที่สุด ในการนำนายธนิก กลับมาเป็นผู้แทนอีกครั้งให้ได้ 

ทั้งนี้ ผลคะแนนครั้งนี้จะเป็นการวัดความนิยมระหว่างฝ่ายค้านกับรัฐบาลว่าประชาชนจะสนับสนุนการสืบทอดอำนาจ หรือประชาธิปไตยที่ประชาชนใฝ่ฝัน ส่วนผลคะแนนในการเลือกตั้ง ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยชนะในคะแนนประมาณ 3,000 กว่าคะแนน ซึ่งไม่ต่างกันมากนั้น เชื่อว่าเป็นเพราะมีผู้สมัครหลายพรรค โดยในครั้งนี้หวังว่าจะมีแค่ 2 พรรค 2 ฝ่ายจะได้แบ่งคะแนนกันอย่างชัดเจน

ขณะที่นายธนิก เปิดเผยว่า ตนเองได้โอกาสสำคัญจากพรรค ในการเป็นตัวแทนทำหน้าที่ในการรักษาพื้นที่ ซึ่งยอมรับว่าไม่สบายใจ ที่เห็นชื่อของนายอดิศรเป็นแคนดิเดต เพราะตนเองถือว่าเป็นน้อง แต่เมื่อพรรคให้โอกาส ก็พร้อมรับผิดชอบ และทำหน้าที่นำธงชัยชนะมาให้พรรค และจะแพ้ไม่ได้ พร้อมมั่นใจว่า 3 เหตุผล ที่จะนำพาพื้นที่กลับมา คือ พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่ได้รับความนิยมสูงสุดในพื้นที่ เป็นฝ่ายค้านที่ได้รับความนิยม และตนเองเป็นคนในพื้นที่ จึงมั่นใจจะนำพาชัยชนะมาให้พรรคเพื่อไทย อย่างแน่นอน 

อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทยได้ฝากถึงรัฐบาล เรียกร้องการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม เพื่อจะได้เห็นว่าประชาชนรักเพื่อไทยหรือรัฐบาล