ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เปิดหวูดรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือส่วนต่อขยาย เปิดให้ประชาชนขึ้นฟรี 4 สถานีจนถึง ม.ค.63 'ห้าแยกลาดพร้าว-ม.เกษตร' คาดก่อนสิ้นปี ครม.เคาะค่าโดยสารตลอดสายที่ 65 บ. ขณะที่รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย เปิดให้ฟรี 4 สถานีเช่นกัน จาก 'เตาปูน' ถึง 'สิรินธร'

โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ได้เปิดให้ประชาชนได้เริ่มใช้บริการโดยไม่เก็บค่าโดยสารวันนี้ (4 ธ.ค.2562) เป็นวันแรก เชื่อมต่อจากสถานีห้าแยกลาดพร้าวไปอีก จำนวน 4 สถานี คือ สถานีพหลโยธิน 24 สถานีรัชโยธิน สถานีเสนานิคม สิ้นสุดที่สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

เบื้องต้นจะให้ประชาชนขึ้นฟรีไปจนถึงวันที่ 2 มกราคม 2563 โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเดินทางมาเป็นประธานในพิธี

เปิดรถไฟฟ้าเกษตร

ด้านนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า การเจรจากำหนดอัตราค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายตลอดทั้งเส้นทาง ขณะนี้ได้มีการเจรจาเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งขอให้รอทางกระทรวงมหาดไทยนำเสนอให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอนุมัติก่อน โดยในส่วนของบีทีเอสไม่ได้มีปัญหาในเป็นดังกล่าว

ด้านแหล่งข่าวจากกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า อัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวตลอดทั้งเส้นทางจะอยู่ที่ 65 บาท ตามที่ได้มีการรายงานไปก่อนหน้านี้ แต่เบื้องต้นยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ทั้งหมด เนื่องจากต้องรอให้ ครม. พิจารณาอนุมัติก่อน คาดว่าไม่เกินเดือนธันวาคม 2562 จะมีความชัดเจน

รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย.jpg

ขณะเดียวกันรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงบางซื่อ-ท่าพระ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ได้เปิดให้ประชาชนทดลองใช้ฟรีวันนี้(4ธ.ค.62) เป็นวันแรก จากสถานีเตาปูน-สถานีสิรินธร โดยจะให้ทดลองฟรีประมาณ 4 เดือน ก่อนจะเริ่มเก็บโดยสารตามปกติ ตั้งแต่ในวันที่ 30 มีนาคม 2563 จากสถานีเตาปูน-สถานีท่าพระ โดยอัตราค่าโดยสาร คิดราคาตั้งแต่สถานีแรกที่อัตรา 16 และจะเพิ่มตามระยะทาง อัตราสูงสุด 42 บาท และสามารถเดินทางเชื่อมต่อกับสายสีม่วงโดยมีอัตราค่าโดยสารสูงสุดไม่เกิน 70 บาท