ไม่พบผลการค้นหา
สมอ.ขยายผลตรวจร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ กทม.พบน้ำดื่มยี่ห้อ “ซีพีเฟรชมาร์ท” แสดงเครื่องหมาย มอก. โดยไม่ได้รับอนุญาต ด้านซีพีเอฟ ยืนยันไม่เกี่ยวข้อง ชี้เป็นเรื่องของผู้รับจ้างผลิต พร้อมนำน้ำดื่มดังกล่าวออกจากพื้นที่ขายแล้ว

นายวันชัย พนมชัย เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า สมอ. ได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่ขยายผลเข้าตรวจสอบร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ กทม. อย่างต่อเนื่อง หลังพบเบาะแสว่ามีการจำหน่ายสินค้าที่แสดงเครื่องหมาย มอก. โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มีน้ำดื่มยี่ห้อ “ซีพีเฟรชมาร์ท” จำนวน 2,978 ขวด แสดงเครื่องหมาย มอก. โดยไม่ได้รับอนุญาต วางขายอยู่ในร้านซีพี เฟรชมาร์ท (CP Freshmart) 4 สาขา ประกอบด้วย 1. สาขาประชาราษฎร์บำเพ็ญ 2. สาขาเพชรบุรี 38/1 3. สาขาออร์ชาร์ด ไมโครมอลล์ และ 4. สาขามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

สำหรับทั้งนี้ สินค้าดังกล่าวจัดจำหน่ายโดยบริษัท ซีพีเอฟ เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งผลิตโดยบริษัท ฮอลแลนด์ สตาร์บรรจุภัณฑ์ จำกัด สมอ. จึงได้ยึดอายัดสินค้าทั้งหมดไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย และแจ้งให้บริษัท ซีพีเอฟ เทรดดิ้ง จำกัด นำสินค้าดังกล่าวออกจากชั้นวางขายในร้าน ซีพี เฟรชมาร์ท พร้อมทั้งให้เรียกคืนสินค้าจากร้านจำหน่ายทั่วประเทศทันที

นอกจากนี้ สมอ. ยังได้ขยายผลเข้าตรวจสอบโรงงานของ บริษัท ฮอลแลนด์ สตาร์บรรจุภัณฑ์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำดื่มยี่ห้อดังกล่าว พบอีกเกือบ 400,000 ขวด มีทั้งยี่ห้อ “ซีพี และ ซีพีเฟรชมาร์ท” แสดงเครื่องหมาย มอก. โดยไม่ได้รับอนุญาต จึงได้ยึดอายัดไว้ทั้งหมดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

"ซีพีเอฟ" แจงไม่เกี่ยวข้อง-นำออกจากพื้นที่ขายแล้ว

บริษัท ซีพีเอฟ เทรดดิ้ง จำกัด ชี้แจงว่า บริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด เป็นเรื่องของผู้ผลิตที่มารับจ้างผลิตและต้องดูแลเครื่องหมายใบอนุญาตต่างๆที่พึงมีให้ถูกต้อง พร้อมกันนี้บริษัทได้นำสินค้าน้ำดื่มทั้งหมดของผู้ผลิตรายนี้ออกจากพื้นที่ขายแล้ว

ทั้งนี้ บริษัทได้รับแจ้งจากผู้ผลิตว่าน้ำดื่มดังกล่าวว่า ได้รับการรับรองจากสำนักงานมาตรฐานอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุขอย่างถูกต้อง