ไม่พบผลการค้นหา
โควิด-19 ส่งผลกระทบกับงานแสดงคอนเสิร์ต-ทัวร์เปิดอัลบั้มของศิลปิน ทำสูญรายได้กว่า 1.63 แสนล้านบาท หลายรายหันใช้ออนไลน์-โซเชียลมีเดียโชว์ดนตรี สร้างความบันเทิงพร้อมเป็นกำลังใจให้แฟนคลับแทน

ตามข้อมูลจากสำนักข่าวบีบีซี ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 วงการเพลงและการจัดแสดงคอนเสิร์ตอาจได้รับผลกระทบสูงถึง 5,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 163,000 ล้านบาท โดยผู้ที่ต้องแบกรับภาระเหล่านั้นไม่ได้มีแค่ศิลปินแต่ยังรวมไปถึงพนักงานที่เกี่ยวข้อง 

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 'คริส มาร์ติน' นักร้องนำวงโคลด์เพลย์ (Coldplay) ออกมาร้องเพลงสดผ่านการไลฟ์สตรีมบนแพลตฟอร์มอินสตาแกรมส่วนตัว หลังแผนการทำแสดงร่วมกับ 'จอห์น เลเจนด์' ถูกยกเลิก

มาร์ติน กล่าวในไลฟ์ว่า "เราติดอยู่กันคนละประเทศ ดังนั้นเราไม่สามารถมาเล่นด้วยกันได้ ผมก็เลยคิดว่ามันคงเป็นเรื่องดีที่จะมาถามไถ่หน่อยว่าทุกคนเป็นยังไงบ้าง"

ในโพสต์ดังกล่าว มาร์ตินใส่แฮชแท็ก #TogetherAtHome (อยู่บ้านด้วยกัน) พร้อมเขียนว่า เขาหวังว่า "บางทีพรุ่งนี้ อาจจะมีคนอื่นมาทำแบบนี้บ้าง" ซึ่งในเวลาต่อมา 'จอห์น เลเจนด์' ก็ออกมาไลฟ์ร้องเพลงสด รวมถึงศิลปินอีกหลายคน 

ฝั่ง 'เอลอยซ์ เลอติซิเอร์' หรือที่รู้จักกันในชื่อ 'คริสตินและควีนส์' ก็ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอการร้องเพลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมปิดท้ายในแคปชันว่า "เรามาเจอกันทุกวันประมาณ 6 โมงเย็น (CET) ในอินสตาแกรมดีกว่า ฉันจะหาทางจัดการกับความน่าเบื่อหน่ายนี้ เราจะมีแขกและคอนเซ็ปต์แปลกๆ ด้วย"

นอกจากฝั่งศิลปินก็มีทั้งโรงละครที่ออกแสดงสดผ่านเฟซบุ๊ก รวมถึงก่อนหน้านี้ พิพิธภัณฑ์หลายแห่งทั่วโลกก็ออกมาจัดนิทรรศการออนไลน์เช่นเดียวกัน

อ้างอิง; CNBC, USA TODAY