ไม่พบผลการค้นหา
ประวิตร ไม่รู้ข่าวแก๊งค์อุ้มฆ่า ‘บิลลี่’ ดีลผู้ใหญ่ใน รบ. ล้มคดี ชี้ย้าย พ.ต.ท.กรวัชร์ ไม่เกี่ยวปมสอบสวนคดี พร้อมโยนตำรวจ สอบปม 'พลเอกไป๋' อ้างสนช.โกงเงิน 44 ล้าน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกระแสข่าวแก๊งค์อุ้มฆ่านายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย วิ่งเต้นขอผู้ใหญ่ในรัฐบาลล้มคดี ว่า ไม่มีและไม่รู้เรื่อง ส่วนคำสั่งย้าย พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ไปเป็นผู้ตรวจราชการ กระทรวงยุติธรรม ก็เป็นการโยกย้ายตำแหน่งตามวาระและตบรางวัล ไม่เกี่ยวกับคดีดังกล่าว 

เมื่อถามถึงมีการตั้งข้อสังเกตว่าทำไมถึงย้าย พ.ต.ท.กรวัช ในระหว่างยังสืบสวนคดีนี้ยังไม่เสร็จ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เมื่อถึงเวลาก็ต้องโยกย้าย แต่เดี๋ยวเขาก็กลับมาได้ แต่ พ.ต.ท.กรวัช ก็ยังไปดูคดีนี้ได้ แต่อาจมีคนอื่นเข้ามารับผิดชอบและเป็นหลัก 

ส่วนกรณีศาลอาญาไม่ให้ประกันตัว พล.อ.สมโภชน์ หรือไบ๋ เงินเจริญ อดีตผู้ช่วยหัวหน้าเสนาธิการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อ้างเป็น สนช. ฐานฉ้อโกงประชาชน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 44 ล้านบาท พล.อ.ประวิตร ได้ย้อนถามสื่อกลับว่า สื่อก็คงจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว ซึ่งตนเองไม่รู้เรื่องดังกล่าว ก่อนหน้านี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีกลุ่มนายพลไปเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่

ส่วนจะต้องตรวจสอบข้อมูลใดต่อไปนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของตำรวจ และขออย่าไปเรียกว่าเป็นนายพลทั้งหมด ซึ่งไม่มีนายพลที่ไหนไปเรียกรับผลประโยชน์แบบนี้


อ่านเพิ่มเติม