ไม่พบผลการค้นหา
"เสรีพิศุทธ์" พาผู้สมัคร ส.ส. พรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อม เขต 4 จ.ลำปาง ชี้เป็นการต่อกันระหว่างประชาธิปไตยกับเผด็จการ เชื่อชาวลำปางรักประชาธิปไตย

วันที่ 2 มิ.ย. 2563 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และ ส.ส. ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียง มีความมั่นใจตั้งแต่ส่ง ร.ต.ท.สมบูรณ์ ลงสมัคร ถึงแม้ครั้งที่แล้วเราจะไม่ชนะการเลือกตั้งก็ตาม ที่มั่นใจ คือเพื่อไทยไม่ได้ลง เพราะฉะนั้นเราจึงเป็นพรรคฝ่ายค้านพรรคเดียวที่ลงสู้ศึกเลือกตั้งในครั้งนี้ สังเกตดู เบอร์ 1, 3, 4, 5 เป็นฝ่ายรัฐบาล เพราะฉะนั้นตอนนี้เป็นการต่อสู้กันระหว่างประชาธิปไตยกับเผด็จการ ตนเชื่อแน่ว่า พี่น้องลำปางเขต 4 รักประชาธิปไตย เพราะประชาธิปไตยสามารถที่จะพูดได้ โต้ตอบได้ ตรวจสอบได้ โปร่งใส ไม่เหมือนเผด็จการ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่า อย่างพระราชกำหนดที่ออกมาเพื่อจะกู้เงิน เราจะขอตรวจสอบ พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ยอมให้ตั้งกรรมาธิการตรวจสอบเลย เราต้องตรวจสอบให้ได้เงิน 1 ล้านล้าน ที่จะเอามาใช้จ่ายให้ประชาชนก็จะถูกทุจริตคอร์รัปชัน

เสรีพิศุทธ์ หาเสียง.jpg

และเมื่อพรรคใหญ่ๆ ลงไม่ได้ เราเป็นตัวแทนฝ่ายประชาธิปไตย เราเชื่อว่า พี่น้องประชาชนที่ลำปาง เขต 4 รักประชาธิปไตย คราวที่แล้วถึงได้เลือกพรรคเพื่อไทยให้ชนะการเลือกตั้ง พรรคอนาคตใหม่ที่ถูกยุบและพรรคเสรีรวมไทย ถึงไม่ชนะก็มีคะแนนลำดับต่อมา โดยคะแนนของประชาธิปไตยมีตั้ง 70,000 คะแนน ส่วนเผด็จการมี 30,000 คะแนน จึงอยากขอร้องพี่น้องประชาชนลำปาง เขต 4 ที่เคยลงคะแนนให้เพื่อไทย, อนาคตใหม่, เสรีรวมไทย, และเพื่อชาติ ขออย่าเปลี่ยนใจ ให้หันมาลงพรรคเสรีรวมไทย เพราะเราเป็นตัวแทนฝ่ายประชาธิปไตย

ส่วนพี่น้องประชาชนที่คราวที่แล้วไปเลือกฝ่ายเผด็จการ เลือกพลังประชารัฐ 3 0คะแนน จะเห็นอยู่แล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์บริหารประเทศ มา 6- 7 ปีแล้ว ครั้งแรกเป็นนายกฯ โดยการรัฐประหาร ปล้นเขามา ครั้งที่สอง ถึงแม้จะเลือกตั้ง ก็เขียนรัฐธรรมนูญโกงเขามา เพราะฉะนั้นเมื่อบริหารประเทศทั้งหมด 6-7 ปีแล้ว ลองไปดูว่า พล.อ.ประยุทธ์บริหารประเทศ แล้วพี่น้องประชาชนเป็นอย่างไร ยากจนลงทุกวันๆ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่าอยากให้สังเกตดู พล.อ.ประยุทธ์ตั้งงบประมาณ ซึ่งเป็นภาษีของประชาชนมาบริหารประเทศ ขาดดุลทุกปี เข้าเป็นนายกฯ ปี 2557 ก็ตั้งงบประมาณปี 2558 – 2563 ขาดดุลมาโดยตลอด คำว่าขาดดุลโดยตลอดก็คือว่า เก็บภาษีประชาชนได้ไม่เพียงพอกับงบประมาณที่จะใช้จ่าย ก็เลยต้องไปกู้เขามา ท่านลองคิด ในชีวิตของท่าน ต้องกู้ ต้องเป็นหนี้ ทุกคนจะมีความสุขไหม แล้วพอเกิดโรคระบาดที่จะต้องดูแลประชาชนตามรัฐธรรมนูญมาตรา47 บัญญัติว่า "ประชาชนย่อมได้รับการป้องกันและขจัดโรคภัย โรคระบาด จากรัฐบาลโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย" ถ้าตนพูดสั้นๆ คือ เมื่อโรคระบาดโควิด-19 เข้ามา รัฐจะต้องดูแลหมด ป้องกัน หน้ากากอนามัยต้องถึงบ้าน ตรวจโควิดต้องฟรี ป่วยแล้วรักษาฟรี

แต่กลับไปกำหนดมาตรการต่างๆ ขึ้นมา เพื่อให้หยุดทำงาน พ่อค้า-แม่ค้าเดือดร้อน คนงานตกงาน บริษัทปิดหมด คุณต้องชดเชยเขา แต่ไม่มีเงินชดเชย ก็ต้องไปกู้อีก สร้างภาระให้แก่ประเทศชาติ สร้างภาระให้แก่ประชาชน ลูกหลานเราข้างหลังที่ต้องมาชดใช้แทน เดี๋ยวปัญหาตามมา พล.อ.ประยุทธ์ต้องหาเงินไปชดใช้เขา ด้วยการขึ้นภาษีอีก พี่น้องประชาชนก็จะยิ่งเดือดร้อนขึ้นไปอีก เพราะฉะนั้นพี่น้องประชาชนที่เคยเลือกพรรคฝ่ายเผด็จการ ควรจะเปลี่ยนใจหันมาเลือกฝ่ายประชาธิปไตย ทุ่มเทคะแนนให้ฝ่ายประชาธิปไตย ให้ฝ่ายประชาธิปไตยได้มีโอกาสเข้ามาบริหารประเทศ แล้วท่านจะสามารถตรวจสอบได้ทุกอย่าง ไม่พอใจไม่เลือกต่อไปก็ได้

เสรีพิศุทธ์ หาเสียง เลือกตั้งซ่อม.jpg

เผด็จการเราบอกให้เขาไปได้แล้ว เขาบอกลองไล่ดูสิ ท้าทาย ถ้าโควิด-19 ไม่มา ตนก็เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์อยู่ไม่ได้แล้ว โควิดมาช่วยคุณประยุทธ์นะ ขอให้พวกเรามั่นใจ เชื่อมั่นในตัวเองว่าฝ่ายประชาธิปไตยเท่านั้นที่จะบริหารประเทศได้ ทั่วโลกก็เป็นประชาธิปไตย อย่ามาว่าประเทศบางประเทศต่างๆ ไม่เป็นประชาธิปไตย อย่างจีน ไม่ได้ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย แต่ว่าฐานเขาแน่น เขาปกครองด้วยระบอบคอมมิวนิสต์ คนจะเติบโตมาในจีน เขากลั่นกรอง ผู้นำจีนแต่ละคน รัฐมนตรี ก็ได้รับการกลั่นกรองเลือกมา ของเรายังแย่งกันอยู่ตลอดเวลา ตอนนี้ก็ยังแย่งกันเป็นรัฐมนตรี พอขึ้นมาแล้วก็บริหารไม่ได้ เป็นมือสมัครเล่นกันทั้งนั้น สู้เขาไม่ได้หรอก ฉะนั้นท่านต้องเลือกพรรคเสรีรวมไทย เพื่อเข้าไปแก้ไขประเทศ เพื่อไปเปลี่ยนรัฐบาล แล้วพี่น้องประชาชนจะเข้าใจว่าประชาธิปไตยเป็นแบบนี้เอง อย่าไปเชื่อเผด็จการทั้งหลายมันหลอกลวงพี่น้องประชาชน

ส่วนความกังวลในการเลือกตั้งครั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่าความกังวลไม่มี เมื่อวานเดินหาเสียงเลือกตั้งแถวตลาดสาหร่าย มีบางอำเภอจะมาคัดค้านไม่ให้เราใช้เครื่องเสียง ก็เลยให้ไปอ่านกฎหมายดู เพราะกฎหมายเลือกตั้ง ผู้สมัครสามารถหาเสียง ใช้เครื่องขยายเสียงได้ โดยไม่ต้องขออนุญาต

เสรีพิศุทธ์ หาเสียง ลำปาง.jpg

ส่วนเรื่องที่ชาวบ้านอยากให้แก้ไขปัญหา ตอนนี้เขาบอกว่าเขาเดือดร้อนจากการใช้อำนาจของรัฐบาลที่ผ่านมาทั้งหมด และปัญหาเรื่องที่ทำมาหากินต่างๆ ถามใครก็บอกค้าขายไม่ดีขึ้น เทียบสมัยก่อนไม่ได้ ถ้าจำได้ในสภาเมื่อสมัยที่แล้ว เราจะตั้งกรรมาธิการเพื่อตรวจสอบการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าใช้มาตรา 44 ชอบหรือมิชอบ อะไรที่ทำให้ประชาชนเดือดร้อนเราจะแก้ เชื่อไหมโหวตมาฝ่ายค้านชนะ แต่ประธานสภาให้โหวตนับคะแนนใหม่ ซึ่งมันผิดกฎข้อบังคับ ข้อบังคับเขาให้นับใหม่ถ้ามีการคัดค้าน ถ้าชนะไม่เกิน 25 เสียง ไม่ใช่ให้ลงคะแนนใหม่ มันก็เกณฑ์คนเข้ามารัฐบาลคนมากกว่า ก็เลยตั้งกรรมาธิการตรวจสอบไม่ได้ ฝ่ายบริหาร ฝ่ายยุทธศาสตร์มันเองแบบนี้ ก็ต้องเปลี่ยนกันให้ได้