ไม่พบผลการค้นหา
ศาลอาญา นัดไต่สวนปมควบคุมตัว 'แกนนำราษฎร' ในยามวิกาล ในวันที่ 17 มี.ค.นี้ พร้อมเรียก ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯร่วมการพิจารณา ด้าน 'อานนท์' ยื่นหนังสือถึง ผบ.เคลียร์กรณีหน่วยงานเจ้าหน้าที่-เผยภาพสร้างความกระจ่าง

จากกรณี อานนท์ นำภา ทนายความสิทธิมนุษยชน ซึ่งปัจจุบันถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอให้ศาลสั่งเรือนจำนำตัวแกนนำราษฎรมาคุมขังไว้ด้วยกัน เนื่องจากเกิดสภาพไม่ปลอดภัยต่อจำเลยท่ามกลางข่าวลืออันน่าวิตก พร้อมทั้งมีการโพสต์ภาพข้อความที่เขียนด้วยลายมือระบุว่า เป็นการเขียนโดยอานนท์ อ้างว่า ในคืนวันที่ 15 มี.ค. 2564 ได้มีการปฏิบัติงานที่ผิดปกติของเจ้าหน้าที่เรือนจำ ที่พยายามแยกตนเองออกจากกลุ่มผู้ต้องขังคนอื่นในยามวิกาล

ล่าสุดศาลอาญา ได้กำหนดวันนัดไต่สวนตามเอกสารหนังสือคำร้องดังกล่าวในวันพุธที่ 17 มี.ค.นี้ เวลา 09.00 น. พร้อมออกหมายเรียก กฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาร่วมในนัดพิจารณาดังกล่าว และให้เบิกตัวอานนท์จำเลยจากเรือนจำ มาศาลด้วย


บี้เผยกล้องวงจรปิดเคลียร์ปม

นอกจากนี้ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า อานนท์ นำภา ยังได้ทำหนังสือให้ทีมทนายความไปยื่นถึงผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ขอให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเจ้าหน้าที่ทำเข้าไปพยายามดำเนินการดังกล่าว เป็นเจ้าหน้าที่ในสังกัดหน่วยงานใด ได้รับอนุญาตจากผู้บัญชาการในการเข้าไปยังห้องควบคุมขังหรือไม่ และมีชื่อสกุลว่าอะไรบ้าง พร้อมกับเปิดเผยภาพกล้องวงจรปิดทุกกล้อง ทุกตัว ทุกมุม ที่บันทึกภาพและคลิปเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

รวมทั้งอานนท์ยังเรียกร้องให้ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ชี้แจงว่าการย้ายที่คุมขังในยามวิกาลหรือในช่วงเวลาหลังเที่ยงคืน สามารถกระทำได้โดยชอบด้วยกฎหมายหรือระเบียบหรือไม่ หากสามารถทำได้ อาศัยอำนาจตามข้อกฎหมายหรือระเบียบใด 

160929912_3745065908876569_8168965634230052789_o (1).jpg