ไม่พบผลการค้นหา
แอร์เอเชีย แจ้งยกเลิกเที่ยวบิน “อู่ฮั่น” ถึง 15 ก.พ. 63 ด้านไทยสมายล์ ให้ผู้โดยสารเปลี่ยนตั๋ว-ขอเงินคืนโดยไม่มีค่าธรรมเนียมถึง 29 ก.พ. 63

สายการบินแอร์เอเชียประกาศยกเลิกเที่ยวบินทุกเที่ยวบินจากโคตาคินาบาลู ประเทศมาเลเซีย กรุงเทพ และภูเก็ต ประเทศไทย สู่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้โดยสารที่ต้องการเปลี่ยนแปลงแผนการเดินทางเข้าเเละออกเมืองอื่นๆ ในประเทศจีน สามารถเก็บวงเงินไว้ใช้ และการคืนเงินเต็มจำนวน โดยแนะนำผู้โดยสารให้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐบาล หรือสถานเอกอัครราชทูตก่อนการเดินทาง เนื่องจากกรณีที่มีหลายจุดหมายปลายทางแจ้งไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารที่มีประวัติการเดินทางเข้าและออกจากเมืองที่เป็นพื้นที่แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาเข้าประเทศ

สำหรับทางเลือกเพื่อดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินหรือถูกปฏิเสธการเข้าประเทศจากกรณีดังกล่าว มีรายละเอียดดังนี้ 

  • การเก็บวงเงินไว้ใช้: ผู้โดยสารจะเก็บมูลค่าโดยสารของคุณในบัญชีสะสมคะแนน AirAsia BIG สำหรับการเดินทางในอนาคตกับแอร์เอเชีย โดยต้องจองภายใน 90 วันตามปฏิทิน นับจากกำหนดการเดิม ทั้งนี้วันเดินทางใหม่อาจเกิดขึ้นหลังจากวันหมดอายุได้ หากตารางบินยังมีให้บริการ สำหรับทุกเที่ยวบินเข้าและออกจากเมืองอื่นๆ ในประเทศจีน (mainland China) ตั้งเเต่วันนี้ ถึง วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 (หรือ วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 สำหรับเที่ยวบินที่เข้าและออกจากเมืองอู่ฮั่นเท่านั้น) โดยมีการจองเที่ยวบินก่อนวันที่ 24 มกราคม 2563 
  • การคืนเงินเต็มจำนวน: ผู้โดยสารสามารถขอคืนเงินเต็มจำนวนได้ สำหรับทุกเที่ยวบินเข้าและออกจากเมืองอื่นๆ ในประเทศจีน (Mainland China) ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 และเที่ยวบินกลับตั้งแต่วันที่ 16-29 กุมภาพันธ์ 2563 โดยมีการจองเที่ยวบินก่อนวันที่ 24 มกราคม 2563 
ไทยสไมล์.jpg

ขณะที่สายการบินไทยสมายล์ ได้ประกาศยกเว้นค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปลงการเดินทางและยกเว้นค่าธรรมเนียมขอเงินคืนในเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพ-ฉงชิ่ง กรุงเทพ-ฉางซา และกรุงเทพ-เจิ้งโจว รวม 3 เส้นทางบิน ผู้โดยสารที่ออกบัตรโดยสารและมีกำหนดเดินทางระหว่างวันที่ 24 ม.ค. – 29 ก.พ. 2563 สามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 29 ก.พ. 2563