ไม่พบผลการค้นหา
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ แจงมีรายชื่อคนใกล้ชิดนั่ง ส.ว. เพียง 2-3 คน มั่นใจ ส.ว. จะเลือกคนดีที่สุดเป็นนายกฯ พร้อมปฏิเสธตอบได้รับทาบทามร่วม ครม.ชุดใหม่หรือไม่

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหาสมาชิกวุฒิสภา ตอบคำถามกรณีรายชื่อสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ส่วนใหญ่เป็นทหาร เพื่อนร่วมรุ่น รวมถึงใกล้ชิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า ที่ผ่านมาบุคคลดังกล่าวได้ออกกฎหมายมาหลายร้อยฉบับ เชื่อว่า ทุกคนมีความสามารถทำงานได้ ส่วนที่มีรายชื่อเพื่อนเตรียมทหาร รุ่น 6 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับ พล.อ.ประวิตร เข้ามาเป็น ส.ว. หลายคนนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีเพียงแค่ 2-3 คน พร้อมย้อนถามสื่อมวลชนว่า ทหารบางคนเป็นลูกน้องของใคร ส่วนน้องชายของตนก็มีเพียงคนเดียว คือ พลเรือเอกศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ

เมื่อถามว่า การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี จะมีความเป็นกลางหรือไม่ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า จะโหวตก็โหวตไปตามเสียงข้างมาก และ เชื่อว่า ส.ว.จะเลือกคนที่ดีที่สุดมาเป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนการทาบทามให้ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่นั้น พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบ และ ยังขอสื่อให้เลิกถามคำถามนี้ได้แล้ว พร้อมเดินออกวงสัมภาษณ์ทันที