ไม่พบผลการค้นหา
‘ธนเดช ก้าวไกล’ ชม ทอ. เปิดพื้นที่กองทัพให้ทุกพรรคหาเสียงได้ แนะทุกเหล่าทัพควรเอาเยี่ยงอย่าง เปิดให้กำลังพลฟังข้อมูลก่อนตัดสินใจหย่อนบัตร ไม่ใช่อ้างเป็นกลางแต่คอยปลูกฝังให้เกลียดบางพรรคการเมือง

วันที่ 16 มี.ค. 2566 ร.ท.ธนเดช เพ็งสุข ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร (กทม.) เขตลาดพร้าว พรรคก้าวไกล ให้ความเห็นต่อกรณีที่ พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เตรียมเปิดพื้นที่สโมสรกองทัพอากาศ สนามกีฬากองทัพอากาศ และหอประชุมกองทัพอากาศ ให้พรรคการเมืองสามารถเข้ามาหาเสียงกับกำลังพลได้ โดยระบุว่าในกรณีนี้เป็นเรื่องที่น่าชื่นชมที่กองทัพอากาศออกมานำร่องก่อนเหล่าทัพอื่น ในการให้พื้นที่แก่พรรคการเมือง เป็นการแสดงบทบาทวางตัวอย่างเหมาะสมและเป็นกลาง

ร.ท.ธนเดช ระบุว่า อย่างไรก็ตาม นโยบายดังกล่าวยังเป็นนโยบายสำหรับเพียงกองทัพอากาศเท่านั้น ยังไม่ได้ครอบคลุมถึงเหล่าทัพอื่นๆ ทั้งกองทัพบกและกองทัพเรือ ซึ่งหากพูดถึงแต่เฉพาะกองทัพบก เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้เพิ่งมีนโยบายออกมาจากผู้บัญชาการทหารบก ไม่ให้แม้กระทั่งใช้พื้นที่ของกองทัพเป็นหน่วยเลือกตั้งด้วยซ้ำ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง เพราะเป็นสิ่งที่ย้อนแย้งกับคำกำชับของผู้บัญชาการทหารบกเอง ที่บอกว่ากองทัพต้องเป็นกลางทางการเมือง ซึ่งสำหรับตนแล้ว ไม่มีอะไรที่จะแสดงออกถึงความเป็นกลางของกองทัพได้ดีไปกว่าการเปิดพื้นที่ให้ทุกพรรคการเมืองได้เข้าไปแสดงออกรณรงค์

ดังนั้น ตนจึงอยากให้เหล่าทัพอื่นๆ ได้เอาเยี่ยงอย่างกองทัพอากาศในกรณีนี้ เปิดพื้นที่ของกองทัพให้ทุกพรรคการเมืองได้เข้าไปหาเสียงกับกำลังพลเช่นกัน

"กำลังพลก็คือประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งคนหนึ่ง ที่ผ่านมาพวกเขาจำนวนมากถูกปลูกฝังให้เกลียดชังพรรคการเมืองบางพรรค และเอาใจช่วยพรรคการเมืองบางพรรค หลายคนได้รับคำสั่งกระทั่งให้ไปเป็นไอโอแลกเงิน 300 บาท เพื่อกระทำการส่งต่อความเกลียดชังและเรื่องลวงหลอกโฆษณาชวนเชื่อของผู้มีอำนาจ การเปิดพื้นที่ให้ทุกพรรคการเมืองได้เข้าไปใช้พื้นที่อย่างเสมอภาคกันควรจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการนำพากองทัพกลับเข้ามาสู่ความเป็นกลางอย่างแท้จริง ให้กำลังพลได้ตัดสินใจเองว่าจะเลือกใครหลังจากได้ฟังทุกพรรคการเมืองหาเสียงแล้ว" ร.ท.ธนเดชกล่าว