ไม่พบผลการค้นหา
กรมการขนส่งทางบกจัดแท็กซี่-รถจักรยานยนต์จิตอาสา วิ่งให้บริการฟรี 5 พ.ค.นี้ รับ-ส่งประชาชนร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 27 จุดจอดรถ

นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่เดินทางเข้าร่วมในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก กรมการขนส่งทางบกได้ประสานผู้ขับรถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์จิตอาสาร่วมให้บริการฟรีวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 เพื่อรับ-ส่งประชาชนที่เดินทางเข้าร่วมในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมีการนำรถเข้ารับการตรวจสภาพและตรวจสอบความถูกต้องของอุปกรณ์ส่วนควบเพื่อความปลอดภัยแล้ว 

ทั้งนี้ รถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์จิตอาสาทั้งหมดจะวิ่งให้บริการระหว่างจุดจอดรถ 27 แห่งรอบกรุงเทพมหานคร และจุดจอดรถเฉพาะกิจ ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) 6 จุด (อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ, สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ จตุจักร, วงเวียนใหญ่, สนามศุภชลาศัย, สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ สายใต้ใหม่, สถานีรถไฟหัวลำโพง) ไปยังจุดจอดรับ-ส่งในพื้นที่การจัดงานกรุงเทพมหานครชั้นในใกล้บริเวณพระราชพิธีบรมราชาภิเษกทั้ง 7 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1 หน้าบ้านมนังคศิลา จุดที่ 2 บ้านพิษณุโลก จุดที่ 3 สนามม้านางเลิ้ง จุดที่ 4 ใต้สะพานพระราม 8 จุดที่ 5 ใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า จุดที่ 6 สะพานพระพุทธยอดฟ้า จุดที่ 7 วัดเทพศิรินทราวาส ราชวรวิหาร 

มอเตอร์ไซค์จิตอาสา-พิธีราชาภิเษก-กรมการขนส่งทางบกมอเตอร์ไซค์จิตอาสา-พิธีราชาภิเษก-กรมการขนส่งทางบก

สำหรับผู้ขับรถแท็กซี่และรถจักรยานยนต์จิตอาสาที่จะวิ่งให้บริการฟรีจะแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลืองหรือชุดจิตอาสาทำความดี พร้อมติดสติ๊กเกอร์และบัตรสัญลักษณ์ตามแบบที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด เพื่อแสดงตนเป็นจิตอาสาให้บริการฟรี โดยรถแท็กซี่ให้ติดไว้ด้านหน้ากระจกรถและบัตรคล้องคอสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์

ส่วน MRT แจ้งเพิ่มเติมสำหรับประชาชนที่จะเดินทางไปร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก จุดบริการ Shuttle Bus ณ MRT สถานีลาดพร้าว ทางเข้า-ออก 2 และไปขึ้นรถที่ให้บริการที่ศาลอาญา และสถานีรัชดาภิเษก ทางเข้า- ออก 4

นอกจากนี้ BEM ได้ร่วมกับ CK จัดรถบริการรับ-ส่ง ประชาชน ฟรี ณ MRT สถานีหัวลำโพง ทางเข้า -ออก 2 ไปยังจุดพักคอยวัดเทพศิรินทร์ ในวันที่ 5 – 6 พฤษภาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 07.00-24.00 น.