ไม่พบผลการค้นหา
ปารีสออกกฎห้ามรถทัวร์ 2 ชั้นของนักท่องเที่ยวเข้ามาในเมือง แนะบริษัททัวร์เปลี่ยนวิธีการท่องเที่ยวในเมืองแบบใหม่

ฝรั่งเศสประเทศที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในโลกกำลังประสบปัญหารถทัวร์ชมเมือง สร้างปัญหาให้กับการจราจร โดยเฉพาะในกรุงปารีสที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนกว่า 50 ล้านคนเมื่อปีที่ผ่านมา 

เอมมานูเอล เกรกัวร์ กล่าวกับสื่อท้องถิ่นว่า "แม้ว่าสถานการณ์ของนักท่องเที่ยวยังไม่แย่เท่าเวนิส หรือ บาร์เซโลนา แต่ชาวปารีสมีความกังวลถึงจำนวนของรถทัวร์ 2 ชั้นของนักท่องเที่ยวที่เข้ามาภายในเมืองที่มีมากเกินไป"

ปัจจุบันในปารีสมีจุดจอดรับส่งนักท่องเที่ยวเพื่อให้นักท่องเที่ยวขึ้นรถทัวร์เพื่อชมเมืองหลายสิบจุดในสถานที่หลักต่างๆ ของเมือง

นายเกรเกอร์กล่าวว่า "รถทัวร์ 2 ชั้นของนักท่องเที่ยวจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาในใจกลางกรุงปารีสอีก เพราะไม่ต้องการให้ใจกลางเมืองนั้นวุ่นวายด้วยจำนวนรถทัวร์"

นอกจากนี้นายกเทศมนตรีกรุงปารีสยังกล่าวว่า ปัจจุบันทางเมืองกำลังรอการพิจารณากฎหมายฉบับใหม่เพื่อลดจำนวนการจราจรของรถทัวร์และจะจัดสรรที่จอดรถนอกเมืองไว้สำหรับรถทัวร์นักท่องเที่ยว และนักท่องเที่ยวสามารถเลือกการเดินทางภายในใจกลางปารีสด้วยวิธีอื่นๆ ที่เป็นมิตรกับเมือง หรือ ใช้ขนส่งสาธารณะของเมือง เช่น ชาวเมืองอื่นๆ แทน

นายเกรกัวร์ยังแนะนำให้บริษัทท่องเที่ยวจัดหาวิธีการพาชมเมืองให้นักท่องเที่ยวแบบใหม่แทนการใช้รถทัวร์ 2 ชั้น เช่น การใช้จักรยาน หรือ การเดินชมเมือง เป็นต้น

ปัจจุบันเมืองใหญ่ๆ ของยุโรปต่างประสบกับปัญหานักท่องเที่ยวที่มากเกินไป อย่างเช่นที่อัมเตอร์ดัม เมืองหลวงของเนเธอร์แลนด์ ต่างไม่อนุญาตให้มีการประชาสัมพันธ์เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาในเมืองมากเกินไป

ขณะที่เวนิส ได้ออกกฎห้ามเรือสำราญของนักท่องเที่ยวเข้ามาในคลองเส้นหลักของเมือง หลังจากเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เรือสำราญขนาดใหญ่ของนักท่องเที่ยวชนท่าเรือในเมืองเวนิส

ที่มา France24 / CNN