ไม่พบผลการค้นหา
'เทพไท' เร่ง พปชร. รีบส่งข้อเสนอมาที่ ปชป. หวั่นยื้อเวลา ทำขั้วที่ 3 ปชป. - ภท. จับมือพรรคอื่นตั้งรัฐบาลปรองดองแห่งชาติ ยัน ปชป.ไม่ฟรีโหวตเลือกนายกฯ ในสภา

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์กำลังรอข้อเสนอจากพรรคพลังประชารัฐในการร่วมรัฐบาลอยู่ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์เข้าใจพรรคพลังประชารัฐมีหลายก๊ก ที่แย่งชิงตำแหน่งกัน โดยพรรคประชาธิปัตย์รอคอยอยู่ หากมีข้อเสนอให้พรรคพิจารณาลงมติว่าจะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล พรรคพลังประชารัฐขอให้รีบส่งมา เพราะถ้าพรรคพลังประชารัฐเดินสายทอดเวลาออกไป จะเกิดกระแสเรียกร้องให้เกิดขั้วที่สาม พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทยและพรรคการเมืองอื่นๆอาจจับขั้วกัน เมื่อขั้วที่1และขั้วที่2 ทางตันก็อาจเกิดขั้วที่ 3 ถ้า ยืนยันการฟรีโหวตจะไม่เกิดขึ้นในพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งการแทงกั๊กในการตัดิสนใจครั้งน้จะไม่เกิดในพรรคประชาธิปัตย์ด้วย 

"ขั้วที่ 3 อาจเกิดขึ้นได้ผมสนับสนุนแนวคิดรัฐบาลแห่งชาติ และแนวคิดของ ดร.พิชาย รัตนดิลก ณ ภูเก็ต คณบดีคณะพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ที่เสนอให้ตั้งรัฐบาลโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถอยออกไป และพรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้านและพรรคที่เหลือมาจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของผมที่เสนอรัฐบาลปรองดองแห่งชาติ" นายเทพไท ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง