ไม่พบผลการค้นหา
คลังตั้งโต๊ะรับเรื่องร้องเรียนข้างกระทรวง ประชาชนต่อคิวยาวกว่า 200 คิว ร้องเรียนไม่เข้าถึงเงินเยียวยารัฐ ผู้ที่เห็นใจทยอยนำอาหารมาบริจาค ขณะที่แท็กซี่ฟิวส์ขาดปีนรั้ว โวยจ่ายเงินล่าช้า ตัดพ้อ 'อุตตม' ไม่ช่วยก็บอกตรงๆ ร้องผ่อนคลายล็อกดาวน์ให้ทำมาหากินได้

วันที่ 30 เม.ย. 2563 บริเวณด้านหน้าประตู 4 กระทรวงการคลัง มีเจ้าหน้าที่เปิดโต๊ะรับเรื่องร้องเรียนจำนวน 5 โต๊ะ กรณีประชาชนไม่เข้าถึงการเยียวยา 5,000 บาท ขณะที่มีประชาชนมารอเข้าคิวยื่นเรื่องร้องเรียนจำนวนมากตั้งแต่ช่วงเช้า มีจำนวนการต่อคิวยาวประมาณ 200 ราย และยังมีผู้ที่เห็นใจได้ทยอยมาบริจาคข้าวกล่องและน้ำดื่มรวมถึงถุงยังชีพเป็นระยะ

ขณะที่ เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. มีผู้ขับแท็กซี่ ซึ่งเป็นอดีตผู้สื่อข่าวกระทรวงการคลังเมื่อ 20 ปีก่อน ไม่พอใจที่การจ่ายเงินเยียวยาล่าช้า และมีอาการเครียดพยายามปีนรั้วเข้าไปภายในกระทรวงการคลังถึง 2 ครั้ง และต่อว่านายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังว่าโกหกตนตั้งแต่สมัยเป็นรัฐมนตรีอุตสาหกรรมแล้ว พร้อมแสดงหลักฐานการติดต่อทางโทรศัพท์มือถือ โดยอ้างว่า มีปลัดกระทรวงฯ และเลขานุการของนายอุตตม ได้โทรหาตน บอกข่าวดีว่าได้รับการอนุมัติเงินเยียวยาแล้ว แต่ความจริงตนยังไม่ได้รับเงินเยียวยาแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เวลาประมาณ 11.30 น. มีข้อความเข้าโทรศัพท์มือถือโดยระบบแจ้งว่าได้รับการอนุมัติการเยียวยาแล้ว แต่เจ้าตัวยังไม่มีอาการสงบลง เพราะต้องการเงินในทันที ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าเมื่อระบบอนุมัติแล้วเงินจะเข้าบัญชีในภายใน 1-2 วันตามขั้นตอนปกติ

ขณะที่ คุณตาอายุ 73 ปี อาชีพขับแท็กซี่ติดขัดปัญหาที่ระบบ AI แจ้งว่าเลข 4 ตัวท้ายของบัตรประชาชนไม่ตรง ซึ่งไม่เป็นความจริง โดยระบุว่า หากรัฐบาลจะไม่ช่วยเหลือก็ขอให้บอกออกมาตรงๆ ไม่ควรให้ความหวัง ควรผ่อนคลายมาตรการให้สามารถทำมาหากินได้ ปัจจุบันไม่มีเงินใช้ประทังชีวิต แม้เจ้าของรถแท็กซี่ที่เช่าขับ ได้ค่าเช่ารายวันจาก 700 บาทมาเป็นวันละ 450 บาท ก็ไม่มีผู้โดยสารและรายได้เพียงพอให้จ่ายค่าเช่ารายวันได้ และกังวลว่าเจ้าของห้องเช่าจะให้ย้ายออกในสิ้นเดือนนี้ เนื่องจากไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้อง จึงอยากให้รัฐบาลจริงใจในการช่วยเหลือประชาชนด้วย