ไม่พบผลการค้นหา
คณะกรรมการการเลือกตั้ง กำหนด 20 มิ.ย. หย่อนบัตรเลือกตั้งซ่อมลำปาง ย้ำมาตรการเข้มควบคุมการแพร่ระบาดโควิด

ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติออกประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง กำหนดให้วันที่ 20 มิ.ย. ตั้งแต่เวลา 8.00 -17.00 น. เป็นวันเลือกตั้ง ส.ส.เขต 4 ลำปาง แทนตำแหน่งที่ว่างลง โดยให้เปิดรับสมัครเลือกตั้ง วันที่ 22 – 26 พ.ค. เวลา 08.30 น. -16.30 น. ณ สถานที่ที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 4 กำหนด  

ทั้งนี้ พรรคการเมืองที่จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ต้องมีสาขาพรรคการเมือง หรือตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดในจังหวัดนั้น การสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งจากสาขาพรรคการเมือง หรือตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดในเขตเลือกตั้ง ให้พรรคการเมืองสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งจากผู้มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามที่กฎหมายกำหนด และการสรรหาให้ดำเนินการตามข้อบังคับของพรรคการเมือง คือ หัวหน้าพรรคการเมืองออกหนังสือรับรองผู้สมัครที่ได้รับการสรรหา 

ค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง จะคำนวณจากค่าใช้จ่ายที่ใช้จ่ายไปตั้งแต่วันที่ตำแหน่งว่างลงจนถึงวันเลือกตั้ง ผู้สมัคร ส.ส.ต้องใช้จ่ายในการเลือกตั้งไม่เกิน 1,500,000 บาท โดยจะต้องยื่นบัญชีรายรับและรายจ่ายให้ถูกต้องครบถ้วนตามความเป็นจริง ภายใน 90 วัน นับจากวันเลือกตั้ง  สำหรับการหาเสียงเลือกตั้ง ให้ทำได้ตั้งแต่วันที่ตำแหน่งว่างลง จนถึงวันก่อนวันเลือกตั้ง ในการเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 4 ลำปาง สำนักงาน กกต. มีมาตรการเพิ่มเติม ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยการกำหนดพื้นที่ต่อคน การเว้นระยะห่างระหว่างคน และการกำหนดจุดตรวจคัดกรอง พร้อมเจลแอลกอฮอล์

อ่านเพิ่มเติม