ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่เร่งสรุปหาสาเหตุกรณี "ฝาท่อ" ระเบิดใส่พนักงานหญิงฟู้ดแพนด้าเจ็บสาหัส โดยเบื้องต้นพบภายในท่อมีน้ำขัง พบสารคาร์บอนกับสารซัลเฟอร์ ทำให้เกิดแก๊สสะสม ถือเป็นเคสแรกที่เกิดขึ้นในประเทศไทย

หลังจากที่วานนี้ (26 ธ.ค.) เกิดเหตุฝาท่อสายสื่อสารระเบิดขึ้นกลางถนนท่าคราวน้อย ต.สนตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง ทำให้พนักงานส่งอาหารจากบริษัทฟู้ดแพนด้าที่ขับขี่จักรยานยนต์ผ่านในช่วงเวลาดังกล่าวถูกฝาท่อที่ระเบิดขึ้นมากระแทกร่าง ก่อนตกลงสู่พื้นถนน และได้รับบาดเจ็บสาหัส ทำให้นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอเมืองลำปาง, เจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและเจ้าหน้าที่ของสำนักงานสิ่งแวดล้อมลำปางภาคที่ 2, และเจ้าหน้าที่บริษัท ทีโอที จำกัด มหาชน ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง

ทางผู้ว่าฯ เปิดเผยว่า ตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจากการตรวจสอบ พบว่าเป็นของบริษัททีโอที ที่นำสายสื่อสารลงดิน พบว่ามีน้ำขังและน้ำซึมเข้าไปภายในท่อ อีกทั้งยังสังเกตว่ามีแก๊สผุดขึ้นมาในน้ำด้วย แต่เบื้องต้นให้ทำการสูบน้ำออกไปแล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่ของสำนักงานสิ่งแวดล้อมลำปางภาคที่ 2 ได้นำเครื่องตรวจหาสารต่างๆ ภายในท่อเดินสาย เบื้องต้นพบสาร 2 ชนิด คือ สารคาร์บอน และสารซัลเฟอร์ ซึ่งเป็นสารที่พบได้ในบ่อขยะ คาดว่าน่าจะเกิดแก๊สสะสมภายในท่อใต้ดิน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นต้องรอสรุปอีกครั้งร่วมกันจากเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง ซึ่งนำตัวอย่างน้ำที่เก็บได้จากในท่อไปตรวจ แต่ยังไม่สามารถยืนยันหาสาเหตุได้

ทั้งนี้ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ช่วยหาช่องว่างที่ทำให้เกิดน้ำซึมและน้ำไหลเข้าไปแล้ว และยอมรับว่าเหตุการณ์นี้ไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อน น่าจะเป็นเหตุการณ์แรกของประเทศไทย

ส่วนอาการของพนักงานส่งอาหารของฟู้ดแพนด้าที่บาดเจ็บ ชื่อ น.ส.รตีอโณทัย นั้น ขณะนี้อาการยังน่าเป็นห่วง ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลลำปาง โดยแพทย์ได้ทำการผ่าตัดสมองเพื่อระบายเลือดในสมองแล้ว อีกทั้งเย็บซ่อมแผลที่ฉีกขาดบริเวณใบหน้าและริมฝีปากด้วย โดยมีตัวแทนจากบริษัททีโอที เข้าเยี่ยมอาการของคนเจ็บแล้ว

ที่มา : innnews, สำนักข่าวไทย