ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกพรรคก้าวไกล ซัด ส.ว.สมเจตน์ ขาดวุฒิภาวะพาดพิง 'ธนาธร' นั่ง กมธ.วิสามัญร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ยืนยันอดีตหัวหน้า อนค.เป็นกมธ.ได้ไม่ขัดต่อกฎหมาย

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล ระบุว่ากรณีีที่พรรคก้าวไกลได้เสนอชื่อ นายธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เป็นหนึ่งในคณะกรรมาธิการ (กมธ.)วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ในสัดส่วนของพรรค และถูกตอบโต้กลับจาก พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ว่านี้เป็นการไปขุดคนเอามีมลทินทางการเมืองมาทำงาน เหมือนว่าการเมืองไทยสิ้นไร้ไม้ต่อ การแสดงความคิดเห็นของท่านส.ว.ครั้งนี้เป็นการกระทำที่ขาดวิจารณญาณ ขาดวุฒิภาวะ

ทั้งที่นายธนาธรเข้ามาทำงานโดยไม่ได้ขัดข้อบทกฏหมายใดๆ อีกทั้งยังมีนักการเมืองจากภายนอกพรรคก้าวไกลออกมาเห็นด้วยที่นายธนาธรจะนั้งในกรรมาธิการว่านี้เป็นเรื่องที่ทำได้และชอบธรรม ตนในฐานะตัวแทนพรรคขอบคุณน้ำใจทั้งสองท่านที่แสดงความเห็นบนหลักการ ปราศจากอคติแบ่งพรรคแบ่งพวก นี่คือพลังของนักการเมืองรุ่นใหม่ที่สร้างสรรค์

"ส่วนท่าน ส.ว.จะแสดงความคิดเห็นย่อมทำได้ แต่ขอให้เป็นเพื่อประโยชน์ของประชาชนจะดีมากกว่า อย่าแต่วิจารณ์เพราะเป็นก้าวไกลสักแต่มีอคติเพราะเป็นธนาธร นาทีนี้ธนาธรคือคนมีความสามารถและพร้อมที่จะทำเพื่อประชาชนท่านต่างหากทำเพื่อใคร" นายณัฐชา ระบุ