ไม่พบผลการค้นหา
เครือข่ายคนรุ่นใหม่เพื่อการเปลี่ยนแปลงสังคม ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อถอดถอน กกต. นอกรั้ว ม.เกษตรศาสตร์ หลังถูกปิดประกาศสั่งเบรก ยันทำตามสิทธิของพลเมือง ไม่มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมือง

เครือข่ายคนรุ่นใหม่เพื่อการเปลี่ยนแปลงสังคม รวบรวมรายชื่อผ่าน Change.org นวมทั้งตั้งโต๊ะรวบรวมรายชื่อตั้งเป้า 1 ล้านชื่อ เพื่อยื่นถอดถอนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หลังจากกระแสสังคมมีข้อสงสัยหลายประเด็น ทั้งความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง จำนวนบัตรในแต่ละเขตที่มีจำนวนเกินผู้ใช้สิทธิ การหยุดนับคะแนน รวมถึงประเด็นอื่นๆ ที่ กกต.ไม่สามารถตอบคำถามได้ 

โดยที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน หนึ่งในสถานที่ที่ประชาสัมพันธ์เป็นจุดร่วมลงชื่อ มีการติดประกาศสั่งห้ามทำกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยไม่ได้อนุญาต เนื่องจากเป็นสถานศึกษา โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินรอบบริเวณที่จุดประชาสัมพันธ์ไว้ คืออาคารศูนย์เรียนรวม 1 ตลอดเวลา 

นางสาวอรัญญิกา จังหวะ สมาชิกเครือข่ายคนรุ่นใหม่เพื่อการเปลี่ยนแปลงสังคม กล่าวว่า เหตุผลที่โดนสั่งห้าม เพราะทางเครือข่ายฯ ไม่ได้แจ้งขอใช้สถานที่ รวมถึงมหาวิทยาลัยวางตัวเป็นกลางมาโดยตลอด ซึ่งที่ผ่านมามหาวิทยาลัยเคยมีกิจกรรมลักษณะทางการเมืองเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว โดยมีการแจ้งขอใช้สถานที่ แต่ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาสอดส่องในกิจกรรมเหมือนกับวันนี้เช่นกัน

นางสาวอรัญญิกา ยืนยันว่ากิจกรรมทั้งหมดเป็นการเรียกร้องสิทธิในฐานะพลเมืองไทย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมือง หรือพรรคการเมืองใด 


S__34062730.jpg

ทั้งนี้เครือข่ายคนรุ่นใหม่ฯ ได้ประชาสัมพันธ์จุดร่วมลงรายชื่อในมหาวิทยาลัยดังหลายจุด เริ่มจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิตและศูนย์ลำปาง มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน /มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยบูรพา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี และ มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ซึ่งไม่เพียงแต่นักศึกษาเท่านั้น แต่ประชาชนที่ผ่านไปผ่านมา ก็สามารถร่วมลงชื่อถอดถอนได้ ส่วนตัวเลขรายชื่อในแคมเปญ "1 ล้านรายชื่อ ถอดถอน กกต. โป๊ะแตก" ในเว็บไซต์ Change.org ล่าสุดพุ่งสูงถึง 8 แสนคนแล้ว


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :